กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ (7)

นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการพิเศษ
รองผู้อำนวยสำนัก
petcharaporn.p@rmutp.ac.th
โทร. 6764

นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการ
pamok.r@rmutp.ac.th
โทร. 6764

นักวิชาการคอมพิวเตอร์ปฏิบัติการ
sarinya.k@rmutp.ac.th
โทร. 8209

นักวิชาการคอมพิวเตอร์ปฏิบัติการ
nopphanan.n@rmutp.ac.th
โทร. 8210

นักวิชาการคอมพิวเตอร์ปฎิบัติการ
pansachon.n@rmutp.ac.th
โทร.6764

นักวิชาการคอมพิวเตอร์
chatchai.t@rmutp.ac.th
โทร. 8213

นักวิชาการคอมพิวเตอร์
korawit.p@rmutp.ac.th
โทร. 6764
ภารกิจด้านการบริหารจัดการระบบสารสนเทศ
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ พัฒนาสังคมดิจิทัลที่มีคุณภาพ โดยการพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพระบบสารสนเทศ และบริหารจัดการฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ภายในมหาวิทยาลัย เพื่อบูรณาการกับภารกิจด้านการบริหารจัดการ เป็นเครื่องมือสำคัญในการสนับสนุนการตัดสินใจของผู้บริหาร พัฒนาเว็ปแอพพลิเคชั่น และโมบายแอพพลิเคชั่น เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านบริการทางการศึกษา การค้นคว้า สนับสนุนข้อมูลวิจัยให้กับผู้ประกอบการ และการให้บริการแก่นักศึกษา บุคลากร และคณาจารย์ของมหาวิทยาลัย ประกอบด้วย
- พัฒนาระบบบริหารจัดการเว็ปไซต์ มทร.พระนคร และเว็ปไซต์หน่วยงาน พัฒนา ปรับปรุง บำรุงรักษาเว็ปไซต์ ดูแลด้านความมั่นคงปลอดภัยเว็ปไซต์ทั้งหมด ให้ความรู้ฝึกอบรม พัฒนาผู้ดูแลเว็ปไซต์หน่วยงาน จัดการเว็ปไซต์และแก้ปัญหาเว็ปไซต์หน่วยงาน
- พัฒนา ปรับปรุง บำรุงรักษาระบบสารสนเทศด้านการบริหารจัดการ พัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานภายในองค์กร โดยเชื่อมโยงข้อมูลบุคลากร ข้อมูลทรัพยากรและระบบงานต่าง ๆ เพื่อให้สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์และสนับสนุนการตัดสินใจของผู้บริหารทุกระดับ ได้แก่ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร (Management Information System) ระบบงานการวางแผนและบริหารงบประมาณ (Budget Planning & Management) ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารอาคารและสถานที่ (Building Infromation Mangement) ระบบการบริหารทรัพยากรมนุษย์ (Human Resource Management) ระบบการประชุมออนไลน์ (e-Meeting) ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (e-Document) ระบบปฏิทินประชุม/สัมมนา (e-Calendar RMUTP)
- พัฒนา ปรับปรุง บำรุงรักษา ระบบสารสนเทศด้านการบริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ (e-Strategy) ได้แก่ ระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการตัดสินใจและวางแผนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย (Business Intelligence) ระบบสารสนเทศเพื่อจัดเก็บข้อมูลเปรียบเทียบคู่แข่งของมหาวิทยาลัย
- พัฒนา ปรับปรุง บำรุงรักษา ระบบสารสนเทศด้านบริการทางการศึกษา เพื่อสนับสนุนการเข้าถึงข้อมูลทางการศึกษาและการเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ พัฒนา Mobile application เพื่อบริการนักศึกษา RMUTP studylife, ระบบทรานสคริปกิจกรรมนักศึกษา, ฐานข้อมูลอ้างอิงงานวิจัยและหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (Reference Database & e-Books)
- พัฒนา ปรับปรุง บำรุงรักษาระบบสารสนเทศด้านศิลปวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม (e-Museum) เพื่อบูรณาการเทคโนโลยีสารสนเทศกับองค์ความรู้ สร้างแหล่งเรียนรู้ด้านศิลปวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมในรูปแบบสื่อดิจิทัล ได้แก่ ฐานข้อมูลดิจิทัลด้านอาหารไทย ด้านการท่องเที่ยว งานวิจัยวัฒนธรรม และระบบจัดการองค์ความรู้ด้านศิลปวัฒนธรรม
- พัฒนา ปรับปรุง บำรุงรักษาระบบสารสนเทศด้านการประกันคุณภาพ ดูแลและปรับปรุงระบบงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงข้อมูลต่าง ๆ ในระบบ อาทิเช่น ระบบติดตามการพัฒนาคุณภาพภายใน (IQA) ระบบฐานข้อมูลด้านการประกันคุณภาพการศึกษา (CheQA) ระบบสนับสนุนและพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการประเมิน (e-Assessment) และงานประกันคุณภาพของสำนัก
- พัฒนา ปรับปรุง บำรุงระบบสารสนเทศเพื่อบูรณาการกับการบริหารจัดการงานวิจัยและบริการวิชาการ ได้แก่ ระบบบริหารงานวิจัย (Research Management System) ระบบบริหารงานบริการของมหาวิทยาลัย (Academic Services Management System)
- พัฒนา ปรับปรุง บำรุงระบบงานการให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อพัฒนาวัฒนธรรมการทำงานขององค์กรให้เป็นสังคมดิจิทัลที่มีคุณภาพ ได้แก่ ระบบบัญชีผู้ใช้เครือข่ายคอมพิวเตอร์ (e-Passport) ระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ (e-Document) ระบบการประชุมอิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting) ระบบขอสิทธิการใช้ซอฟต์แวร์ของมหาวิทยาลัย (e-Licensing) ระบบปฏิทินการประชุม/สัมมนา (e-Calendar)
- พัฒนาระบบคลังข้อสอบ บริหารจัดการฝึกอบรมและการสอบ เพื่อการสอบวัดความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศนักศึกษาและบุคลากร
- ให้คำปรึกษา แนะนำ ในการพัฒนาระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัย