ผลการประเมิน
ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม
จากการสอบถามระดับความคิดเห็นของบุคลากรของสำนักฯ จำนวน 60 คน มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 54 คน คิดเป็นร้อยละ 90 มีรายละเอียดข้อมูลทั่วไปดังนี้
ส่วนที่ 1 ข้อมูลส่วนบุคคล
ข้อมูลส่วนบุคคล |
จำนวน |
ร้อยละ |
เพศ |
|
|
ชาย |
23 |
42.59 |
หญิง |
31 |
57.41 |
อายุ |
|
|
ต่ำกว่า 30 ปี |
27 |
50 |
31 – 40 ปี |
18 |
33.33 |
41 – 50 ปี |
6 |
11.11 |
มากกว่า 50 ปี |
3 |
5.56 |
ระดับการศึกษา |
|
|
ต่ำกว่าปริญญาตรี |
0 |
0 |
ปริญญาตรี |
44 |
81.48 |
สูงกว่าปริญญาตรี |
10 |
18.52 |
สภาพการทำงาน |
|
|
ผู้บริหาร |
4 |
7.41 |
อาจารย์ |
3 |
5.56 |
สายสนับสนุน |
47 |
87.03 |
อื่นๆโปรดระบุ… |
0 |
0 |
จากข้อมูลส่วนที่ 1 จากการแจกแบบประเมินให้กับบุคลากรของสำนักฯ จำนวน 60 คน มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 54 คน คิดเป็นร้อยละ 90 เป็นเพศชายจำนวน 23 คน คิดเป็นร้อยละ 42.59 เพศหญิงจำนวน 31 คน คิดเป็นร้อยละ 57.41 เป็นผู้มีอายุต่ำกว่า 30 ปี มากที่สุด จำนวน 27 คน คิดเป็นร้อยละ 50 อายุ 31 – 40 ปี จำนวน 18 คน คิดเป็นร้อยละ 33.33 อายุ 41 -50 ปี จำนวน 6 คน คิดเป็นร้อยละ 11.11และมากกว่า 50 ปี จำนวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 5.56 มีระดับการศึกษาระดับปริญญาตรีมากที่สุด จำนวน 44 คน คิดเป็นร้อยละ 81.48 และสูงกว่าปริญญาตรี จำนวน 10 คน คิดเป็นร้อยละ 18.52 มีสถานภาพการทำงานเป็นสายสนับสนุนมากที่สุด จำนวน 49 คน คิดเป็นร้อยละ 87.03 ผู้บริหาร 4 คน คิดเป็นร้อยละ 7.41 และอาจารย์ จำนวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 5.56
ส่วนที่ 2 ประสิทธิผลของแผนการจัดการความรู้
ประเด็นการประเมิน |
มาก ที่สุด |
มาก |
ปาน กลาง |
น้อย |
น้อย ที่สุด |
ค่า เฉลี่ย |
ระดับ |
|
(ร้อยละ) |
(ร้อยละ) |
(ร้อยละ) |
(ร้อยละ) |
(ร้อยละ) |
(ร้อยละ) |
|||
2.1 |
สามารถนำผลการจัดการความรู้ไปใช้ในการปรับปรุงพัฒนางาน เสริมสร้างสมรรถนะและประสบการณ์ในการทำงาน |
39 (72.22%) |
14 (25.93%) |
1 (1.85%) |
0 (0.00%) |
0 (0.00%) |
4.70 (94.00%) |
มากที่สุด |
2.2 |
เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนรู้ของบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย |
37 (68.52) |
17 (31.48) |
0 (0.00%) |
0 (0.00%) |
0 (0.00%) |
4.69 (93.80%) |
มากที่สุด |
2.3 |
มหาวิทยาลัยมีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เสริมสร้างประสิทธิภาพ เอื้อต่อการถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ |
52 (96.30) |
2 (3.70) |
0 (0.00%) |
0 (0.00%) |
0 (0.00%) |
4.96 (99.2) |
มากที่สุด |
2.4 |
มหาวิทยาลัยเป็นแหล่งความรู้ที่เป็นที่พึ่งของสังคม |
36 (66.67) |
18 (33.33) |
0 (0.00%) |
0 (0.00%) |
0 (0.00%) |
4.67 (93.40%) |
มากที่สุด |
2.5 |
มหาวิทยาลัยเกิดการพัฒนามุ่งสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ |
40 (74.07) |
14 (25.93) |
0 (0.00%) |
0 (0.00%) |
0 (0.00%) |
4.74 (94.80%) |
มากที่สุด |
|
รวม |
|
|
|
|
|
4.75 (95.00%) |
มากที่สุด |
จากข้อมูลส่วนที่ 2 พบว่า ผลการวิเคราะห์ความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิผลของแผนการจัดการความรู้ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.75 คิดเป็นร้อยละ 95.00 โดยมีความเห็นว่ามหาวิทยาลัยมีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เสริมสร้างประสิทธิภาพ เอื้อต่อการถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนเรียนรู้มากที่สุดมีค่าเฉลี่ย 4.96 คิดเป็นร้อยละ 99.2 รองลงมาได้แก่ มหาวิทยาลัยเกิดการพัฒนามุ่งสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ย 4.74 คิดเป็นร้อยละ 94.80 อันดับ 3 ได้แก่ สามารถนำผลการจัดการความรู้ไปใช้ในการปรับปรุง พัฒนางาน เสริมสร้างสมรรถนะและประสบการณ์ในการทำงาน มีค่าเฉลี่ย 4.70 คิดเป็นร้อยละ 94.00 อันดับ 4 ได้แก่ เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนรู้ของบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย มีค่าเฉลี่ย 4.69 คิดเป็นร้อยละ 93.80 และอันดับสุดท้าย ได้แก่ มหาวิทยาลัยเป็นแหล่งความรู้ที่เป็นที่พึ่งของสังคม มีค่าเฉลี่ย 4.67 คิดเป็น ร้อยละ 93.40