ข่าวประชาสัมพันธ์

CompTIA, Vice President Asia Pacific Region visit RMUTP

นายเดนนิส ควอค รองประธานภาคพื้นเอเซียแปซิฟิค CompTIA เข้าพบอธิการบดี รองอธิการบดีด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการฯ  เจรจาการยกระดับหลักสูตรด้าน ICT  ของมหาวิทยาลัยให้ได้การรับรองมาตรฐานสากล  ให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ  โดย CompTIA  เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรขนาดใหญ่ระดับสากล และได้รับความไว้วางใจจากผู้เชี่ยวชาญด้าน ICT และบริษัทชั้นนำจากทั่วโลก อาทิ กระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา

  • เป็นผู้นำในด้านมาตรฐานสากล และเป็นผู้ให้การรับรองทักษะด้าน ICT ที่เป็นกลาง โดยไม่อิงผลิตภัณฑ์
  • มีผู้เชี่ยวชาญด้าน ICT ทั่วโลก มากกว่า 1.6 ล้านคนที่ได้รับรองทักษะด้าน ICT โดย CompTIA
  • เป็นจุดเริ่มต้นสู่การรับรองทักษะด้าน ICT ในระดับผู้เชี่ยวชาญ

บริษัททั้งในและต่างประเทศมากมายต่างกำหนดคุณสมบัติผู้สมัคงานในตำแหน่งด้าน ICT ต้องได้รับการรับรองมาตรฐาน CompTIA  ซึ่งจะได้รับเงินเดือนมากกว่า  การรับรองวิชาชีพด้าน ICT  ตามมาตรฐาน CompTIA  พอสรุปได้ดังนี้  CompTIA A+,  CompTIA Security+, CompTIA Network+, CompTIA Server+,  CompTIA Project+, CompTIA Storage+, CompTIA IT Fundamentals, CompTIA CDIA, CompTIA Mobility+, CompTIA Mobile App Security+, CompTIA CTT+, CompTIA Cloud+, CompTIA Cloud Essentials, CompTIA Linux+ และ CompTIA Advanced Security practitioner.

Picture 2015-09-23 08_33_53

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ได้รับการรับรองให้เป็นศูนย์สอบมาตรฐาน Pearson VUE  และเป็นสถาบันการศึกษาได้รับอนุญาต CompTIA อย่างเป็นทางการ รหัสศูนย์สอบ 72089  ตั้งอยู่ที่ศูนย์การเรียนรู้ด้วยตนเองเทเวศร์  399 ถ.สามเสน เขตดุสิต กรุงเทพฯ ผู้สนใจสมัครสอบ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่  Mr. Sakon Promchantra  โทร. +66(085)3722949