ตัวบ่งชี้ที่ 3.8 จำนวนการให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในขั้นตอนเดียว (One Stop Service) (ให้คะแนนตามจำนวนข้อ)
ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต
เกณฑ์การประเมิน :
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
ครบถ้วน1 ประเด็น | ครบถ้วน2 ประเด็น | ครบถ้วน3 ประเด็น | ครบถ้วน4 ประเด็น | ครบถ้วน5 ประเด็น |
เกณฑ์มาตรฐาน : ข้อ
ผลการดำเนินงาน
[√] 1.มีการทบทวนการทำงานเพื่อลดขั้นตอนโดยจากการประชุมหัวหน้างานห้องสมุด มีผู้เสนอให้บริการแก่อาจารย์และบุคคลภายนอกในการค้นหาตัวเล่มหนังสือโดยไม่ต้องไปค้นหาตัวเล่มเอง เนื่องจากอาจารย์บางท่านไม่สะดวกในการค้นหา เช่น ต้องการหนังสืออย่างเร่งด่วน สุขภาพไม่เอื้อให้ยืนนานๆ เพื่อค้นหา ฯลฯ ดังนั้น งานห้องสมุดจึงคิดกระบวนการให้บริการช่วยค้นตัวเล่มให้ ซึ่งเป็นการให้บริการแบบเบ็ดเสร็จในขั้นตอนเดียว (One Stop Service)
[√] 2.มีการออกแบบระบบการทำงานใหม่โดยงานห้องสมุดได้กำหนดความต้องการในการให้บริการสืบค้นและการเข้าถึงทรัพยากรสารสนเทศโดยให้บริการสำหรับอาจารย์ และบุคคลภายนอก โดยออกแบบเป็น Work Flow ขั้นตอนการทำงานใหม่ ทำให้ผู้ใช้บริการสะดวกสบาย และประหยัดเวลาในการให้บริการสืบค้นและการเข้าถึงทรัพยากรสารสนเทศสำหรับอาจารย์และบุคคลภายนอก
[√] 3. มีการดำเนินการตามระบบงานที่ออกแบบโดยห้องสมุดได้ดำเนินการให้บริการยืมทรัพยากรสารสนเทศด้วยระบบใหม่ตามที่ออกแบบไว้
[√] 4. มีการปรับเป็นระบบการทำงานประจำโดยมีการติดประกาศแจ้งให้ทราบ ณ บอร์ดประชาสัมพันธ์ต่างๆ
[√] 5. มีการติดตามประเมินผลโดยได้ทำการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการในหน้าเว็บห้องสมุด มทร.พระนคร (ข้อ 19) พบว่า ผู้ใช้บริการมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่าเป้าหมาย(ประเด็น) | 4 เดือน(1 มิย.54-30 กย.54) | 8 เดือน(1 มิย. 54-31 มค. 55) | 12 เดือน(1 มิย. 54-31 พค. 55) | การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | ||||||
12 เดือน งปม. 53(1 ตค.53-30 กย. 54) | 6 เดือน งปม. 54(1 ตค.54-31 มีค. 55) | 9 เดือน งปม. 54(1 ตค.54-31 พค. 55) |
[ ] |
[ ] |
[√] |
|||||
ผล | คะแนน | ผล | คะแนน | ผล | คะแนน |
ต่ำกว่าเป้าหมาย |
เท่ากับเป้าหมาย |
สูงกว่าเป้าหมาย |
||
3 |
N/A |
N/A |
N/A |
N/A |
5 | 5 |
รายการหลักฐาน (ใส่รหัสเอกสาร และชื่อหลักฐาน)
[√] 1.มีการทบทวนการทำงานเพื่อลดขั้นตอน[√] 2.มีการออกแบบระบบการทำงานใหม่สวท.3.8-1-1 รายงานการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานห้องสมุด มทร.พระนคร ครั้งที่ 2/2554
[√] 3. มีการดำเนินการตามระบบงานที่ออกแบบสวท.3.8-2-2 Work Flow งานให้บริการสืบค้นและการเข้าถึงทรัพยากรสารสนเทศสำหรับอาจารย์ และบุคคลภายนอก
[√] 4. มีการปรับเป็นระบบการทำงานประจำ
[√] 5. มีการติดตามประเมินผล
สวท.3.8-5-6 แบบประมินความพึงพอใจผู้ใช้บริการห้องสมุด
สวท.3.8-5-7 ผลการประเมินบริการสืบค้นและเข้าถึงทรัพยากรด่วน ข้อ 19
จุดแข็ง
1.เจ้าหน้าที่เต็มใจให้บริการเป็นอย่างดี
2. ช่วยลดระยะเวลาการสืบค้นเป็นอย่างดี
3. ผู้ใช้บริการพึงพอใจมาก
จุดที่ควรพัฒนา
1..ประชาสัมพันธ์กิจกรรมนี้และการให้บริการของห้องสมุดให้หลากหลายช่องทาง
เช่น โปสเตอร์ เว็บไซต์ บันทึกข้อความ
แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมจากผลการประเมินตนเองตามมาตรฐาน มทร.พระนคร ปีการศึกษา 2554 | ||
แผน/โครงการ/กิจกรรม | ผู้รับผิดชอบ | งปม./ระยะเวลาดำเนินการ |
แผนส่งเสริม 1. จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์การให้บริการห้องสมุดติดไว้ในที่ต่างๆ |
|
2555 |
แผนสนับสนุน 1.ให้การพัฒนาการให้บริการห้องสมุดสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งนี้เพื่อ อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการให้เข้าถึงทรัพยากรสารสนเทศที่ห้องสมุดจัดหาเพื่อสนับสนุนการเรียน การสอน และการวิจัย ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 2.ให้บริการสืบค้นทรัพยากรสารสนเทศ ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงหนังสือ วารสารทั้งฉบับเต็ม (Fulltext) ด้วยความสะดวกและรวดเร็ว |
2555 |