SAR Dir C4

ตัวชี้วัดที่ C4 ระดับสมรรถนะการยึดมั่นในความถูกต้อง ชอบธรรม และจริยธรรม (Integrity)

 

เกณฑ์มาตรฐาน :

 

[  ] ระดับที่ 0 : ไม่แสดงสมรรถนะด้านนี้อย่างชัดเจน
[√] ระดับที่ 1 : มีความซื่อสัตย์สุจริต
[√] ระดับที่ 2 : แสดงสมรรถนะระดับที่ 1 และสัจจะเชื่อถือได้
[√] ระดับที่ 3 : แสดงสมรรถนะระดับที่ 2 และยึดมั่นในหลักการ
[√] ระดับที่ 4 : แสดงสมรรถนะระดับที่ 3 และธำรงความถูกต้อง
[  ] ระดับที่ 5 : แสดงสมรรถนะระดับที่ 4 และอุทิศตนเพื่อผดุงความยุติธรรม

 

เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน 1

คะแนน 2

คะแนน 3

คะแนน 4

คะแนน 5

มีการดำเนินการ

ระดับ 0

มีการดำเนินการ

ระดับ 1

มีการดำเนินการ

ระดับ 2 

มีการดำเนินการ

ระดับ 3 

มีการดำเนินการ

ระดับ 4

 

ผลการดำเนินการ :

ระดับที่ 1 ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใส ซื่อสัตย์สุจริต ถูกต้องทั้งตามหลักกฎหมายจริยธรรมและระเบียบวินัย
พฤติกรรม ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใส ซื่อสัตย์สุจริต ประพฤติชอบถูกต้องทั้งตามหลักจริยธรรมและระเบียบวินัย
ระดับที่ 2 รักษาวาจา มีสัจจะเชื่อถือได้ พูดอย่างไรทำอย่างนั้น ไม่บิดเบือนอ้างข้อยกเว้นให้ตนเอง
พฤติกรรม ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต มีสัจจะ เชื่อถือได้ ด้วยการรักษาคำพูด และมีจิตสำนึกในความเป็นข้าราชการ
ระดับที่ 3 ยึดมั่นในหลักการและจรรยาบรรณของวิชาชีพ ไม่เบี่ยงเบนด้วยอคติหรือผลประโยชน์ส่วนตน
พฤติกรรม ยึดมั่นในหลักการด้วยการถือปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด ตรงไปตรงมา ตรวจสอบได้ สามารถยึดมั่นในหลักการอยู่ได้ในทุกสถานการณ์ที่กดดันหรือบีบบังคับเพียงใดก็ตาม
ระดับที่ 4 ตัดสินใจในหน้าที่ ปฏิบัติราชการด้วยความถูกต้อง โปร่งใส เป็นธรรม แม้ผลของการปฏิบัติอาจสร้างศัตรูหรือก่อความไม่พึงพอใจให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องหรือเสียประโยชน์
พฤติกรรม มุ่งเน้นในการยืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้อง ด้วยการดำรงสถานะของตนอยู่ด้วยความสุจริต มีสัจจะ และเคารพยึดมั่นอยู่ในหลักการตามกรอบของกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับหรือจรรยาบรรณของข้าราชการ โดยไม่โอนอ่อนผ่อนตามอำนาจใดๆ ที่จะสั่งการให้ประพฤติปฏิบัติในสิ่งที่ไม่ชอบไม่ควร และต่อสู้หรือต่อต้านกับความไม่ชอบไม่ควรทั้งปวง โดยมุ่งพิทักษ์ผลประโยชน์ของทางราชการไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม

 

ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย :

 

ค่าเป้าหมาย(คะแนน) 6 เดือน *(2 สค.53 – 1 กพ.54) 12 เดือน(2 สค.53 – 1 สค.54) การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน 
    [√]
ผล คะแนน ผล คะแนน ต่ำกว่าเป้าหมาย เท่ากับเป้าหมาย สูงกว่าเป้าหมาย
4 4 5

 

 

Leave a Reply