google_edu_smartslide3

แนวทางการบริหารจัดการบัญชีผู้ใช้งาน Google Workspace

เพื่อป้องกันการสูญหายของข้อมูล และการจัดสรรพื้นที่เก็บข้อมูลร่วมกันอย่างเหมาะสมทั้ง นักศึกษา ศิษย์เก่า บุคลากร และบัญชีผู้ใช้งานประเภทอื่น ๆ มหาวิทยาลัยจึงกำหนดแนวทางในการบริหารจัดการบัญชีผู้ใช้งานดังนี้

  • บัญชีผู้ใช้งานทุกประเภทจะได้รับพื้นที่เก็บข้อมูลไม่เกินบัญชีละ 30 GB (พื้นที่เก็บข้อมูลดังกล่าวอาจมีการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมในอนาคต)
  • บัญชีผู้ใช้งานที่ใช้พื้นที่เก็บข้อมูลเกิน 30 GB จะต้องจัดการให้การใช้พื้นที่ไม่เกินที่กำหนด ภายในวันที่ 1 มิถุนายน 2564 หากยังคงใช้พื้นที่เกินที่กำหนด มหาวิทยาลัยจะทำการพิจารณา "ระงับการใช้งาน" หรือ “ลบบัญชีผู้ใช้” บัญชีดังกล่าวตามความเหมาะสม เพื่อให้บัญชีผู้ใช้งานอื่น ๆ สามารถใช้งานต่อได้ตามปกติ
  • สำหรับข้อจำกัดในการใช้งานพื้นที่เก็บข้อมูลบนระบบ Google ท่านสามารถใช้งานพื้นที่เก็บข้อมูลบนระบบ OneDrive ที่เป็นบริการของ Microsoft มีพื้นที่เก็บข้อมูลบัญชีละ 5 TB
  • การบันทึก Video ของ Google Meet จะใช้งานได้ถึงวันที่ 9 มกราคม 2564 หลังจากนั้นผู้ที่ต้องการบันทึก Video จะต้องทำการบันทึก Video ด้วยตนเอง