SAR ปี 2552

รายงานการประเมินตนเอง ปี 2552

 รายงานการประเมินตนเอง ปี 2552

 สรุปผลคะแนน

 ส่วนที่ 1

ส่วนที่ 2 

ส่วนที่ 3 

ส่วนที่ 4 

ส่วนที่ 5 

 รายงานผลการประเมินคุณภาพภายใน ครั้งที่ 1 ปี 2552

 รายงานผลการประเมินคุณภาพภายใน ครั้งที่ 2 ปี 2552

รายงานค่าใช้จ่ายวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ประจำปีการศึกษา 2552  

รายงานผลการคำนวณต้นทุนต่อหน่วยปีงบประมาณ 2552    

ส่วนที่ 3.2   ผลการประเมินตนเองตามองค์ประกอบตัวชี้วัด สกอ.

องค์ประกอบที่ 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการ

ตัวบ่งชี้ที่ 1.1   มีการกำหนดปรัชญาหรือปณิธาน ตลอดจนมีกระบวนการพัฒนากลยุทธ์แผนดำเนินงานและมีการกำหนดตัวบ่งชี้เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนให้ครบทุกภารกิจ

ตัวบ่งชี้ที่ 1.2   ร้อยละของการบรรลุเป้าหมายตามตัวบ่งชี้ของการปฏิบัติงานที่กำหนด

ตัวบ่งชี้ที่ 1.3   มีการกำหนดแผนกลยุทธ์ที่เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ(ระดับ) (สมศ. 5.3)

องค์ประกอบที่ 7 การบริหารและการจัดการ

ตัวบ่งชี้ที่ 7.2   ภาวะผู้นำของผู้บริหารทุกระดับของสถาบัน

ตัวบ่งชี้ที่ 7.3   มีการพัฒนาสถาบันสู่องค์การเรียนรู้โดยอาศัยผลการประเมินจากภายในและภายนอก เพื่อสนับสนุนประเด็นยุทธศาสตร์ (สมศ. 5.2)

ตัวบ่งชี้ที่ 7.4   มีระบบและกลไกในการบริหารทรัพยากรบุคคลเพื่อพัฒนาและธำรงรักษาไว้ให้ บุคลากรมีคุณภาพและประสิทธิภาพ

ตัวบ่งชี้ที่ 7.5   ศักยภาพของระบบฐานข้อมูลเพื่อการบริหาร การเรียนการสอน และการวิจัย

ตัวบ่งชี้ที่ 7.6   ระดับความสำเร็จในการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาหลักสูตรการจัดการทั่วไป

ตัวบ่งชี้ที่ 7.8   มีการนำระบบบริหารความเสี่ยงมาใช้ในกระบวนการบริหารการศึกษา

ตัวบ่งชี้ที่ 7.9   ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดตัวบ่งชี้และเป้าหมายของระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล

ตัวบ่งชี้ที่ 7.12 ร้อยละของบุคลากรประจำสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนาความรู้ หรือทักษะวิชาชีพทั้งในประเทศหรือต่างประเทศ (สมศ. 5.11)

ตัวบ่งชี้ที่  7.13 ระดับคุณภาพของการพัฒนาบุคลากรของสถาบันอุดมศึกษา (ร้อยละ) (ก.พ.ร.52, 53 ตัวที่ 15)

ตัวบ่งชี้ที่ 7.14 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาระบบฐานข้อมูลด้านนักศึกษา บุคลากร และหลักสูตร การเงิน และระบบภาวการณ์มีงานทำของบัณฑิต

ต้วบ่งชี้ที่ 7.15  ระดับความสำเร็จในการพัฒนาสถาบันสู่ระดับสากล (ก.พ.ร. 52, 53 ตัวที่ 5)

ตัวบ่งชี้ที่ 7.16  ระดับความสำเร็จของการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการที่สร้างคุณค่า (ก.พ.ร. 52, 53 ตัวที่ 18) *** ทำไม่ได้ต้อง***รอผลการดำเนินงานการตรวจ กพร.จาก กบ.

องค์ประกอบที่ 8 การเงินและงบประมาณ

ตัวบ่งชี้ที่ 8.7   ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ใช้ในระบบห้องสมุด คอมพิวเตอร์ และศูนย์สารสนเทศต่อนักศึกษา (บาทต่อคน)

องค์ประกอบที่ 9  ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ

ตัวบ่งชี้ที่ 9.1   มีระบบและกลไกการประกันคุณภาพภายในที่เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหารการศึกษา (สมศ. 7.1)    

ตัวบ่งชี้ที่ 9.3   ระดับความสำเร็จของการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน (สมศ. 7.2)(ก.พ.ร. 52, 53 ตัวที่ 7.1)          

แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมปรับปรุงจากข้อเสนอแนะ

 ข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการตรวจประเมิน  โครงการ/แผน ผู้รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ หมายเหตุ 
องค์ประกอบที่ 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการ    
1. ควรมีการปรับปรุงแผนเนื่องจากการไม่ได้รับงบประมาณตามแผนที่กำหนด  แผนพัฒนา
สำนักได้ปรับโครงการในแผนที่ไม่ได้รับงบประมาณในปี 2552 และเพิ่มโครงการในแผนที่ได้รับงบประมาณในปี 2552 เช่น งานด้านการผลิตสื่อการเรียนการสอน e-Learning ให้สอดคล้องกับภาระกิจและยุทธศาสตร์ใหม่ของมหาวิทยาลัย
 สวท. ปีการศึกษา 2552   
องค์ประกอบที่ 7 การบริหารและจัดการ      
 1. ควรมีระบบที่เปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกทั่วไปได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงานของหน่วยงาน เพื่อนำไปกำหนดแนวทางหรือแผนการบริหารงาน แผนพัฒนา
สำนักได้แต่งตั้งคณะกรรมการสำนักจากบุคคลภายนอกหน่วยงาน คณะกรรมการดังกล่าวมาจาก กองคลัง กองบริหารงานบุคคล กองแผนงาน เป็นต้น เพื่อแสดงความคิดเห็นและให้แนวทางในการบริหารงานของสำนัก
  สวท.  ปีการศึกษา 2552   
 2. ควรนำผลการประเมิน ความพึงพอใจมาปรับปรุงเพื่อพัฒนาการดำเนินงาน แผนพัฒนา
สำนักได้นำผลการประเมินความพึงพอใจมาปรับปรุงการดำเนินการพัฒนาระบบบริการข้อมูลสารสนเทศให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้มากขึ้น เช่น ปรัปปรุง Website ของมหาวิทยาลัยให้สอดคล้องกับภาระกิจหลักของมหาวิทยาลัย เน้นให้ข้อมูลข่าวสารงานบริการนักศึกษา งานศึกษาต่อ งานประกันคุณภาพ
 สวท.  ปีการศึกษา 2552   
องค์ประกอบที่ 8 การเงินและงบประมาณ      
1. ควรมีหน่วยตรวจสอบระบบการใช้เงินภายในหน่วยงาน
2. ควรมีการติดตามผลการใช้ทรัพยากรร่วมกัน เพื่อสนับสนุนการใช้ทรัพยากรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
แผนพัฒนา
สำนักมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบระบบการใช้ทรัพยากรภายในสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มีหน้าที่ 
1.ติดตามและรายงานผลการใช้จ่ายเงินในทุกโครงการ ทั้งเงินในงบประมาณและเงินรายได้
2.จัดทำฐานข้อมูลครุภัณฑ์ของสำนักและตารางการใช้ห้องปฎิบัติการคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้งานร่วมกันได้
3.ติดตามผลการใช้ครุภัณฑ์ของสำนัก ระหว่างศูนย์และหน่วยงานภายในของสำนัก ให้สามารถใช้งานร่วมกันได้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด
  สวท.  ปีการศึกษา 2552   
องค์ประกอบที่ 9  ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ      
1. การประกันคุณภาพการศึกษาภายในควรตั้งเป้าหมายในระดับ 5 เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ดำเนินงานได้ถึงระดับ 5 แผนพัฒนา
สำนักปรับเป้าหมายการประกันคุณภาพการศึกษาภายในเป็นระดับ 5 ในปีการศึกษา 2552
สวท.  ปีการศึกษา 2552   
 2. ควรมีการนำ IT มาใช้เพื่อง่ายต่อการเก็บข้อมูลและการนำไปใช้ในการอ้างอิง  แผนพัฒนา  สำนักได้พัฒนา
1. โปรแกรมระบบติดตาม กพร.
2. โปรแกรมระบบติดตามผลการปฎิบัติราชการ
3. โปรแกรมระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์
4. รายงานการประเมินตนเองบน Website ของ สวท.
สวท.  ปีการศึกษา 2552