7.6 การจัดสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ (ให้คะแนนตามจำนวนข้อ)
ชนิดของตัวบ่งชี้ : กระบวนการ
เกณฑ์การประเมิน :
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
มีการดำเนินการ
1-3 ข้อ |
มีการดำเนินการ
4 ข้อ |
มีการดำเนินการ
5 ข้อ |
มีการดำเนินการ
6 ข้อ |
มีการดำเนินการ
7 ข้อขึ้นไป |
เกณฑ์มาตรฐาน :
[ / ] 1. มีสถานที่ที่เป็นสัดส่วนสำหรับให้ผู้ใช้บริการศึกษาค้นคว้าเดี่ยวและกลุ่มโดย มีศูนย์การเรียนรู้ด้วยตัวเองให้บริการแก่บุคลากรเพื่อศึกษาค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
[ / ] 2. มีแสงสว่างอย่างพอเพียงต่อการศึกษาเรียนรู้ตามมาตรฐาน (ความเข้มของแสงสว่าง ไม่ต่ำกว่า 200ลักซ์)
โดย ติดตั้งหลอดไฟให้เพียงพอและเหมาะสมภายในสำนักงาน
อากาศที่ดีตามธรรมชาติ เป็นต้น
โดย มีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศภายในสำนักงาน
โดย ทำการติดป้ายเพื่อบ่งบอกสถานที่ให้กับสำนักงาน [ / ] 5. มีการจัดสถานที่ให้สวยงามและร่มรื่น อาทิ การจัดสวนหย่อม การตกแต่งในรูปแบบต่างๆ เป็นต้น
โดย จัดสถานที่ไว้นั่งผ่อนคลายหลังจากการทำงาน [ / ] 6. มีมุมศึกษาเรียนรู้แบบสบายๆ
โดย จัดสถานที่การศึกษาอบรมให้เหมาะสม [ ] 7. มีมุมศึกษาค้นคว้า วิจัยสำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา [ / ] 8. มีสถานที่ วัสดุอุปกรณ์ และครุภัณฑ์ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ตามอัธยาศัยหลากหลายรูปแบบ เช่น ชุด ศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเอง จุดเชื่อมต่อระบบเครือข่าย และปลั๊กไฟสำหรับคอมพิวเตอร์ เป็นต้น
โดย ทำการติดตั้งให้เพียงพอแก่บุคลากรเพื่อเอื้อต่อการใช้งาน
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่า
เป้าหมาย (ข้อ) |
4 เดือน
(1 มิย.54-30 กย.54) |
8 เดือน
(1 มิย. 54-31 มค. 55) |
12 เดือน
(1 มิย. 54-31 พค. 55) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | ||||||
12 เดือน งปม. 53
(1 ตค.53-30 กย. 54) |
6 เดือน งปม. 54
(1 ตค.54-31 มีค. 55) |
9 เดือน งปม. 54
(1 ตค.54-31 พค. 55) |
[ ] | [ ] | [√] | |||||
ผล | คะแนน | ผล | คะแนน | ผล | คะแนน | ต่ำกว่าเป้าหมาย | เท่ากับเป้าหมาย | สูงกว่าเป้าหมาย | ||
4 | N/A | N/A | N/A | N/A | 7 ข้อ | 5 | ||||
รายการหลักฐาน (ใส่รหัสเอกสาร และชื่อหลักฐาน)
สวท.7.6-1-1 รูปถ่ายผู้ใช้บริการศึกษาค้นคว้า
สวท.7.6-1-2 รูปถ่ายแสงสว่างอย่างเพียงพอ
สวท.7.6-1-3 รูปถ่ายอุณหภูมิที่เหมาะสมต่อการเรียนรู้
สวท.7.6-1-4 รูปถ่ายสถานที่และการให้บริการ
สวท.7.6-1-5 รูปถ่ายสถานที่จัดให้สวยงาม
สวท.7.6-1-6 รูปถ่ายมุมศึกษาค้นคว้า
สวท.7.6-1-7 รูปถ่ายอุปกรณ์และปลั๊กไฟสำหรับคอมพิวเตอร์
จุดแข็ง
- มีการจัดสภาพแวดล้อมตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด
- มีวัสดุอุปกรณ์ที่เอื้อต่อการเรียนรู้
จุดที่ควรพัฒนา
1 ปรับปรุงสถานที่ให้ดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น
2 จัดหาวัสดุอุปกรณ์ที่ดึงดูดใจผู้ใช้บริการ
แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมจากผลการประเมินตนเองตามมาตรฐาน มทร.พระนคร ปีการศึกษา 2554 | ||
แผน/โครงการ/กิจกรรม | ผู้รับผิดชอบ | งปม./ระยะเวลาดำเนินการ |
แผนส่งเสริม
|
1.น.ส.อ้อยจริยา พลับจีน
2.นางสุกัญญา พิสิฐอมรชัย 3.น.ส.รัชนี ต่อเงิน 4.นายสาคร พรมจันทรา |
ปี 2555 |
แผนสนับสนุน
|
ปี 2555 |