องค์ประกอบที่ 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนดำเนินงาน
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 กระบวนการพัฒนาแผน
ตัวบ่งชี้ที่ 1.4 ระดับความสำเร็จของร้อยละเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักในการบรรลุเป้าหมายที่สะท้อนเอกลักษณ์ จุดเน้นรวมทั้งวัตถุประสงค์เฉพาะตามพระราชบัญญัติของสถาบันอุดมศึกษา
องค์ประกอบที่ 2 การเรียนการสอน
ตัวบ่งชี้ที่ 2.5 ห้องสมุด อุปกรณ์การศึกษา และสภาพแวดล้อมการเรียนรู้
ตัวบ่งชี้ที่ 2.7 ข้อ 3 การส่งเสริมสนับสนุนทรัพยากรทั้งด้านบุคลากร เทคโนโลยีสารสนเทศ และงบประมาณที่เอื้อต่อการพัฒนาคุณลักษณะของบัณฑิต
องค์ประกอบที่ 7 การบริหารและการจัดการ
ตัวบ่งชี้ที่ 7.1 ภาวะผู้นำของสภาสถาบันและผู้บริหารทุกระดับของสถาบัน
ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 การพัฒนาสถาบันสู่สถาบันเรียนรู้
ตัวบ่งชี้ที่ 7.3 ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารและการตัดสินใจ
ตัวบ่งชี้ที่ 7.4 ระบบบริหารความเสี่ยง
ตัวบ่งชี้ที่ 7.6 ระดับความสำเร็จในการปฎิบัติตามบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารสถาบัน
ตัวบ่งชี้ที่ 7.7 ระดับความสำเร็จในการพัฒนาสถาบันสู่ระดับสากล
ตัวบ่งชี้ที่ 7.10 ระดับคุณภาพของการถ่ายทอดเป้าหมายของสภาสถาบันอุดมศึกษาสู่การปฎิบัติ
ตัวบ่งชี้ที่ 7.11 ระดับความสำเร็จในการให้ความสำคัญกับผู้รับบริการ และการเปิดโอกาสให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นและร่วมติดตามตรวจสอบผลการปฏิบัติราชการ
ตัวบ่งชี้ที่ 7.12 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาระบบฐานข้อมูลอุดมศึกษาด้านนักศึกษา บุคลากร หลักสูตร และการเงินอุดมศึกษา และระบบฐานข้อมูลภาวการณ์มีงานทำของบัณฑิต
ตัวบ่งชี้ที่ 7.13 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาระบบฐานข้อมูลเพื่อการบริหารจัดการภายในสถาบันอุดมศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.14 ระดับความสำเร็จของแผนพัฒนาบุคลากรของสถาบันอุดมศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.15 ระดับความสำเร็จของการจัดการความรู้ของสถาบันอุดมศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.17 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการสร้างคุณค่า
องค์ประกอบที่ 9 ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ
ตัวบ่งชี้ที่ 9.1 ระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
ตัวบ่งชี้ที่ 9.1 ข้อ 6 มีระบบสารสนเทศที่ให้ข้อมูลสนับสนุนการประกันคุณภาพการศึกษาภายในครบทั้ง 9 องค์ประกอบคุณภาพ
ตัวบ่งชี้ที่ 9.2 ผลประเมินการประกันคุณภาพภายในโดยต้นสังกัด
ตัวบ่งชี้ที่ 9.3 ระดับความสำเร็จของการประกันคุณภาพภายในที่ก่อให้เกิดการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง
แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมปรับปรุงจากข้อเสนอแนะ ของคณะกรรมการตรวจประเมินคุณภาพภายในมาตรฐานเกณฑ์ สกอ.ปีการศึกษา 2552 รายองค์ประกอบและตัวบ่งชี้ ระดับสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
ข้อเสนอแนะ จากคณะกรรมการตรวจประเมิน |
แผนพัฒนาส่งเสริม ปรับปรุง |
|||
โครงการ/แผน |
ผู้รับผิดชอบ |
ระยะเวลาดำเนินการ | ||
องค์ประกอบที่ 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการ | ||||
1.คณะกรรมการควรนำกลยุทธ์มาจัดทำเป็นแผนดำเนินการในทุกระดับ จากความร่วมมือและเข้าใจร่วมกันของบุคลากรทุกระดับ เพื่อให้มีแนวทางชัดเจนในการดำเนินงาน | แผนพัฒนาทบทวนแผนการดำเนินงานตามกลยุทธและยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัย
KPI : แต่งตั้งคณะกรรมการจากทุกกลุ่มงานร่วมประชุมทบทวนแผนการดำเนินงาน |
– สวท. | ปีการศึกษา 2553 | |
องค์ประกอบที่ 7 การบริหารและจัดการ | ||||
1.ควรพัฒนาระบบฐานข้อมูลโดยเฉพาะข้อมูลนักศึกษาให้ถูกต้องและตรงเวลา | แผนพัฒนาสร้างโปรแกรมให้นักศึกษาต้องเข้าไปตรวจสอบความครบถ้วนถูกต้องของข้อมูลตนเองทุกคน
KPI : จำนวนนักศึกษาเข้ามาตรวจสอบข้อมูลของตนเองไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 |
– สวท. | ปีการศึกษา 2553 | |
องค์ประกอบที่ 9 ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ | ||||
1.ระบบฐานข้อมูลด้านประกันคุณภาพยังไม่สมบูรณ์ | แผนพัฒนา สร้างระบบ User ให้ผู้รับผิดชอบงานด้านประกันคุณภาพของทุกหน่วยงานเข้าตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลหน่วยงานตนเอง
KPI : จำนวนหน่วยงานที่เข้ามาตรวจสอบข้อมูลงานประกันคุณภาพของไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 |
– สวท. | ปีการศึกษา 2553 |