KM ปี 2553 ทส.

กิจกรรมการจัดการความรู้ ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ

แผนการจัดการความรู้ ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ

เกี่ยวกับระบบติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ปี 2553

1)  ทะเบียนรายการความรู้ที่ได้รับการบ่งชี้  เรื่อง ระบบติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ

  1. ระบบติดตามผลการปฏิบัติงานและการใช้จ่ายงบประมาณ กรมชลประทาน http://bid.rid.go.th/bid54/testing/index.php (ระบบ) http://bid.rid.go.th/bid54/testing/docs/guide_book_for_bid54.pdf (เอกสารคู่มือ)
  2. ระบบติดตามผลการปฏิบัติงาน สำหรับเจ้าหน้าที่ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ http://203.155.122.22/ev2009/EV301/Document/301ManualAGC.pdf
  3. ระบบการติดตามงาน ปีงบประมาณ พ.ศ.2553 (กรมส่งเสริมการเกษตร) www.edoae.doae.go.th/substance%20work-210410.ppt
  4. แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 มทร.พระนคร http://ppd.offpre.rmutp.ac.th/files_upload/ppd4.13.pdf
  5. คู่มือการจัดทำงบประมาณ แผนปฏิบัติราชการ ปี 2553 http://ppd.offpre.rmutp.ac.th/files_upload/ppd.rar
  6. ปรับแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 มทร.พระนคร http://ppd.offpre.rmutp.ac.th/files_upload/1.rar
  7. เทคนิคการเขียนโปรแกรมระบบงานด้วย PHP http://www.mindphp.com/บทความ/26-เทคนิค-การเขียน–php.html
  8. รวมฟังก์ชั่น PHP http://www.mindphp.com/บทความ/23-function-php.html
  9. PHP กับ Ajax http://www.mindphp.com/บทความ/18-ajax-php,html
  10. สร้างเว็บไซต์ด้วยภาษา PHP & MySQL http://www.xvlnw.com/knowledge-readknowledge-id64.html
  11. คู่มือโปรแกรม PHP http://www.xvlnw.com/knowledge-readknowledge-id64.html

 2) การสร้างและแสวงหาความรู้

1. ภายในหน่วยงาน  สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ  จัดประชุมชี้แจงการพัฒนาระบบติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ ทั้งสิ้น  10  คน

2. ภายนอกหน่วยงาน  ศึกษาจากเว็ปไซต์ต่าง ๆ  จากการศึกษาดูงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

3)  การจัดความรู้ให้เป็นระบบ

จัดทำแฟ้มข้อมูลรวบรวมความรู้ จำนวน  1  แฟ้ม

4) การประมวลและกลั่นกรองความรู้

  1. จัดกิจกรรมเสวนาเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จำนวน 2 ครั้ง
  2. รวบรวมองค์ความรู้เป็นระบบจำนวน 1 แฟ้ม
  3. คู่มือการใช้โปรแกรมระบบงาน
  4. คู่มือการกำหนดสิทธิการเข้าถึงข้อมูล
  5. คำอธิบายของสีในการแจ้งเตือน

5)  การเข้าถึงความรู้

  1. มีการเผยแพร่ทาง Website  http://dc.rmutp.ac.th/plan/?do=report&year=2553&product=&dep=
  2. มีการจัดทำเป็นเอกสาร e-document
  3. มีการประชุมผู้เกี่ยวข้องจำนวน 1 ครั้ง
  4. มีบันทึกหนังสือแจ้งให้บันทึกข้อมูลในระบบติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ http://edoc.rmutp.ac.th/upload_file/25531028__61deb291-dd24-4385-9e13-e95a27b706fa_.pdf

 6)  การแบ่งปันแลกเปลี่ยนเรียนรู้

1.จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ จำนวน 1 ครั้ง

2.มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านทาง Web board/e-mail  

7) การเรียนรู้

  1.  มีการนำระบบติดตามผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ ไปใช้ทุกหน่วยงาน  https://arit.rmutp.ac.th/wp-content/uploads/2011/04/PlanAlert.pdf

Leave a Reply