KPI ปี 2554 ข้อ 2.4

ตัวบ่งชี้ที่ 2.4  ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้งานเครือข่ายคอมพิวเตอร์ภายในมหาวิทยาลัย
ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต
สูตรในการคำนวณ

เกณฑ์การประเมิน :
คะแนน 1 คะแนน 2 คะแนน 3 คะแนน 4 คะแนน 5
ต่ำกว่า 1.00 1.01-2.00 2.01-3.00 3.01-4.00 4.01-5.00
ผลการดำเนินงาน
มีการออกแบบประเมิณความพึงพอใจของผู้ใช้งานเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในมหาวิทยาลัย 2 ครั้ง โดยผลการประเมิณครั้งที่ 1 มีระดับความพึงพอใจ 4.53 และครั้งที่ 2 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับ 4.71 พร้อมกับมีการประชาสัมพันธ์ให้มีการตอบแบบสอบถามความพึงพอใจผ่าน www.rmutp.ac.th
รายการ หน่วย จำนวน
ตัวตั้ง ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้งานเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ระดับ 9.24
ตัวหาร จำนวนครั้งของการประเมินทั้งหมด ครั้ง 2
ผล ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้ใช้งานเครือข่ายคอมพิวเตอร์ คะแนน 4.62
เป้าหมาย ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้งานเครือข่ายคอมพิวเตอร์ คะแนน 4
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่า
เป้าหมาย
(คะแนน)
4 เดือน
(1 มิย.54-30 กย.54)
8 เดือน
(1 มิย. 54-31 มค. 55)
12 เดือน
(1 มิย. 54-31 พค. 55)
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน
12 เดือน งปม.53
(1 ตค.53-30 กย. 54)
6 เดือน งปม. 54
(1 ตค.54-31 มีค. 55)
9 เดือน งปม. 54
(1 ตค.54-31 พค. 55)
[ ] [ ] [√]
ผล คะแนน ผล คะแนน ผล คะแนน ต่ำกว่าเป้าหมาย เท่ากับเป้าหมาย สูงกว่าเป้าหมาย
4 n/a n/a n/a n/a 4.62 5
รายการหลักฐาน
จุดแข็ง
  1. มีเครือข่ายอินเตอร์เน็ทความเร็วสูงให้บริการครอบคลุมพื้นที่
  2. มีบริการเครือข่ายไร้สายให้บริการครอบคลุมพื้นที่
จุดที่ควรพัฒนา
  1. เพิ่มจำนวน Wireless Access Point เพื่อรองรับจำนวนการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  2. มีการนำผลจากแบบสอบถามมาวิเคราะห์หาข้อบกพร่องและนำมาปรับปรุงระบบงาน
แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมจากผลการประเมินตนเองตามมาตรฐาน มทร.พระนคร ปีการศึกษา 2554
แผน/โครงการ/กิจกรรม ผู้รับผิดชอบ งปม./ระยะเวลาดำเนินการ
แผนส่งเสริม

  1. แผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้าน ICT เพื่อการบริหารจัดการ และการให้บริการทางการศึกษา (e-Management Infrastructure)
  2. แผนพัฒนาสถาปัตยกรรมของระบบ ICT (ICT Architecture)
  3. พัฒนาระบบการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce)
  4. พัฒนาระบบความมั่นคงปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Security)
– ผอ.สวท.

– รอง ผอ. ฝ่ายเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร
– งานพัฒนาระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร
– งานบริการคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่าย
ปี 2555
แผนสนับสนุน

  1. แผนพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรบุคคลด้าน ICT (e-Manpower)
  2. พัฒนานักศึกษาของมหาวิทยาลัยให้มีความพร้อมด้าน ICT (e-Student)
  3. แผนพัฒนาห้องปฏิบัติการมาตรฐานวิชาชีพด้าน IT (IT Professional Certification)
ปี 2555