ตัวบ่งชี้ที่ 4.6 ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์
ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต
สูตรในการคำนวณ
ผลรวมระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการทุกระบบ
จำนวนระบบบริการสื่ออิเล็กทรอนิกส์
เกณฑ์การประเมิน :
คะแนน 1 |
คะแนน 2 |
คะแนน 3 |
คะแนน 4 |
คะแนน 5 |
ระดับ 1.00-1.50 |
ระดับ 1.51-2.50 |
ระดับ 2.51-3.50 |
ระดับ 3.51-4.50 |
ระดับ 4.51-5.00 |
ผลการดำเนินงาน
งานพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศฯ มีระบบบริการสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ทั้งหมด 2 ระบบ คือ วีดีโอสื่อการสอน และระบบการเรียนการสอนออนไลน์ โดยมีค่าเฉลี่ยดังนี้
– วีดีโอสื่อการเรียนการสอน มีค่าความพึงพอใจอยู่ระดับ 4.56
– ระบบการเรียนการสอนออนไลน์ มีค่าความพึงพอใจอยู่ระดับ 4.63
รายการ |
หน่วย |
จำนวน |
|
ตัวตั้ง |
ผลรวมระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการทุกระบบ |
9.19 |
|
ตัวหาร |
จำนวนระบบบริการสื่ออิเล็กทรอนิกส์ |
ระบบ |
2 |
ผล |
ระดับของความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ |
คะแนน |
4.6 |
เป้าหมาย |
ระดับของความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ |
คะแนน |
4 |
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่า เป้าหมาย (คะแนน) |
4 เดือน (1 มิย.53-30 กย.53) |
8 เดือน (1 มิย. 53-31 มค. 54) |
12 เดือน (1 มิย. 53-31 พค. 54) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน |
||||||
12 เดือน งปม. 53 (1 ตค.52-30 กย. 53) |
6 เดือน งปม. 54 (1 ตค.53-31 มีค. 54) |
9 เดือน งปม. 54 (1 ตค.53-31 พค. 54) |
[ ] |
[ ] |
[√] |
|||||
ผล |
คะแนน |
ผล |
คะแนน |
ผล |
คะแนน |
ต่ำกว่าเป้าหมาย |
เท่ากับเป้าหมาย |
สูงกว่าเป้าหมาย |
||
4 |
N/A |
N/A |
N/A |
N/A |
4.6 |
5 |
||||
รายการหลักฐาน
สวท.4.6-1-1 แบบประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์แบบ Video On Demand
สวท.4.6-1-2 แบบประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์แบบ e-Learning
สวท.4.6-1-3 สรุปผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์แบบ Video On Demand
สวท.4.6-1-4 สรุปผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์แบบ e-Learning
จุดแข็ง
- วิดีโอสื่อการเรียนการสอนมีคุณภาพและความเหมาะสมในด้านของการออกแบบเนื้อหา
- สื่อการเรียนการสอนวิดีโอผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์มีความยาวเหมาะสมกับเนื้อหา
- ผู้เรียนมีโอกาสในการประเมินการเรียนรู้ของตนเองอย่างเหมาะสม
- ลักษณะของสื่อการเรียนการสอนที่พัฒนาและผลิตขึ้น มีความเหมาะสมสอดคล้องกับเนื้อเรื่องสอน
จุดที่ควรพัฒนา
- พัฒนาการบริหารจัดการระบบการจัดการการเรียนการสอน (LMS) ให้มีคุณภาพและความเหมาะสม
- พัฒนาการบริหารจัดการเนื้อหาและองค์ประกอบที่สำคัญในการจัดการการเรียนการสอน (LMS) ให้ถูกต้อง ทันสมัยและมีความเหมาะสม อยู่เสมอ
- วิดีโอสื่อการเรียนการสอนต้องสามารถเรียกดูได้อย่างต่อเนื่องและไม่มีปัญหาในการเรียกดู
แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมจากผลการประเมินตนเองตามมาตรฐาน มทร.พระนคร ปีการศึกษา 2553 | ||
แผน/โครงการ/กิจกรรม |
ผู้รับผิดชอบ |
งปม./ระยะเวลาดำเนินการ |
แผนส่งเสริม
|
– ผู้อำนวยการ สวท.
– รองฝ่ายวิทยบริการและนวัตกรรมการศึกษา – งานพัฒนาทรัพยากร สารสนเทศและสื่ออิเล็กทรอนิกส์ |
2554 |
แผนสนับสนุน
|
2554 |