KPI ปี 2553 ข้อ 2.4

2.4  ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้งานเครือข่ายคอมพิวเตอร์ภายในมหาวิทยาลัย

ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต

เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน 1

คะแนน 2

คะแนน 3

คะแนน 4

คะแนน 5

ต่ำกว่า 1.00

1.01-2.00

2.01-3.00

3.01-4.00

4.01-5.00

ผลการดำเนินงาน

มีการออกแบบประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้งานเครือข่ายคอมพิวเตอร์ภายในมหาวิทยาลัย 2 ครั้ง โดยผลการประเมินครั้งที่ 1 มีระดับความพึงพอใจ 4.57 และครั้งที่ 2 มีระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับ 4.66  พร้อมกับมีการประชาสัมพันธ์ให้มีการตอบแบบสอบถามความพึงพอใจผ่าน www.rmutp.ac.th

รายการ

หน่วย

จำนวน

ตัวตั้ง

ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้งานเครือข่ายคอมพิวเตอร์

ระดับ

9.23

ตัวหาร

จำนวนครั้งของการประเมินทั้งหมด

ครั้ง

2

ผล

ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้ใช้งานเครือข่ายคอมพิวเตอร์

คะแนน

4.615

เป้าหมาย

ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้งานเครือข่ายคอมพิวเตอร์

คะแนน

4

ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย

ค่า

เป้าหมาย

(คะแนน)

4 เดือน

(1 มิย.53-30 กย.53)

8 เดือน

(1 มิย. 53-31 มค. 54)

12 เดือน

(1 มิย. 53-31 พค. 54)

การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน

12 เดือน  งปม. 53

(1 ตค.52-30 กย. 53)

6 เดือน งปม. 54

(1 ตค.53-31 มีค. 54)

9 เดือน งปม. 54

(1 ตค.53-31 พค. 54)

[ ] [ ] [√]

ผล

คะแนน

ผล

คะแนน

ผล

คะแนน

ต่ำกว่าเป้าหมาย  

เท่ากับเป้าหมาย

สูงกว่าเป้าหมาย 

4

n/a

n/a

n/a

n/a

4.615

5

รายการหลักฐาน

สวท.2.4-1 แบบสอบถามความพึงพอใจออนไลน์ http://nms.rmutp.ac.th/asm/

สวท.2.4-2 ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้งานเครือข่ายคอมพิวเตอร์ภายในมหาวิทยาลัย

สวท.2.4-3 การประชาสัมพันธ์ให้มีการตอบแบบสอบถามความพึงพอใจผ่าน Social Network ของมหาวิทยาลัย

จุดแข็ง

  1. มีเครือข่ายอินเตอร์เน๊ตความเร็วสูงให้บริการครอบคลุมพื้นที่
  2. มีบริการเครือข่ายไร้สายให้บริการครอบคลุม

จุดที่ควรพัฒนา

  1. เพิ่มขยายจำนวน Wireless Access Point เพื่อรองรับจำนวนการใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
  2. มีการนำผลในข้อบกพร่องจากแบบสอบถามมาปรับปรุงระบบงาน
แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมจากผลการประเมินตนเองตามมาตรฐาน มทร.พระนคร ปีการศึกษา 2553

แผน/โครงการ/กิจกรรม

ผู้รับผิดชอบ

งปม./ระยะเวลาดำเนินการ

แผนส่งเสริม

  1. แผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้าน ICT เพื่อการบริหารจัดการและการให้บริการทางการศึกษา (e-Management Infrastructure)
  2. แผนพัฒนาสถาปัตยกรรมของระบบ ICT (ICT Architecture)
  3. พัฒนาระบบการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce)
  4. พัฒนาระบบความมั่นคงปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Security)
– ผอ.สวท.- รอง ผอ. ฝ่ายเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร- กลุ่มงานพัฒนาระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และการสื่อสาร

– กลุ่มงานบริการคอมพิวเตอร์และระบบเครือข่าย

ปี 2554

แผนสนับสนุน

  1. แผนพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรบุคคลด้าน ICT (e-Manpower)
  2. พัฒนานักศึกษาของมหาวิทยาลัยให้มีความพร้อมด้าน ICT (e-Student)
  3. แผนพัฒนาห้องปฏิบัติการมาตรฐานวิชาชีพด้าน IT (IT Professional Certification)

ปี 2554

Leave a Reply