ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม
จากการสอบถามระดับความคิดเห็นของบุคลากรของสำนักฯ จำนวน 63 คน มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 60 คน คิดเป็นร้อยละ 95.23 มีรายละเอียดข้อมูลทั่วไปดังนี้
ส่วนที่ 1 ข้อมูลส่วนบุคคล
ข้อมูลส่วนบุคคล |
จำนวน |
ร้อยละ |
เพศ | ||
ชาย |
27 |
45.0 |
หญิง |
33 |
55.0 |
อายุ | ||
ต่ำกว่า 30 ปี |
21 |
35.0 |
31 – 40 ปี |
23 |
38.33 |
41 – 50 ปี |
10 |
16.67 |
มากกว่า 50 ปี |
6 |
10.0 |
ระดับการศึกษา | ||
ต่ำกว่าปริญญาตรี |
0 |
0 |
ปริญญาตรี |
53 |
92.98 |
สูงกว่าปริญญาตรี |
4 |
7.01 |
สภาพการทำงาน | ||
ผู้บริหาร |
4 |
6.67 |
อาจารย์ |
1 |
1.67 |
สายสนับสนุน |
55 |
91.67 |
อื่นๆโปรดระบุ… |
0 |
0 |
จากข้อมูลส่วนที่ 1 จากการแจกแบบประเมินให้กับบุคลากรของสำนักฯ จำนวน 63 คน มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 60 คน คิดเป็นร้อยละ 95.23 เป็นเพศชายจำนวน 27 คน คิดเป็นร้อยละ 45.00 เพศหญิงจำนวน 33 คน คิดเป็นร้อยละ 55 เป็นผู้มีอายุต่ำกว่า 30 ปี จำนวน 21 คน คิดเป็นร้อยละ 35.0 อายุ 31 – 40 ปี จำนวน 23 คน คิดเป็นร้อยละ 38.33 อายุ 41 -50 ปี จำนวน 10 คน คิดเป็นร้อยละ 16.67 และมากกว่า 50 ปี จำนวน 6 คน คิดเป็นร้อยละ 10.0 มีระดับการศึกษาระดับปริญญาตรีมากที่สุด จำนวน 52 คน คิดเป็นร้อยละ 86.67 และสูงกว่าปริญญาตรี จำนวน 8 คน คิดเป็นร้อยละ 13.33 มีสถานภาพการทำงานเป็นสายสนับสนุนมากที่สุด จำนวน 55 คน คิดเป็นร้อยละ 91.67 ผู้บริหาร 4 คน คิดเป็นร้อยละ 6.67 และอาจารย์ จำนวน 1 คน คิดเป็นร้อยละ 1.67
ส่วนที่ 2 ประสิทธิผลของแผนการจัดการความรู้
ประเด็นการประเมิน |
มาก ที่สุด |
มาก |
ปาน กลาง |
น้อย |
น้อย ที่สุด |
ค่า เฉลี่ย |
ระดับ |
|
(ร้อยละ) |
(ร้อยละ) |
(ร้อยละ) |
(ร้อยละ) |
(ร้อยละ) |
(ร้อยละ) |
|||
2.1 |
สามารถนำผลการจัดการความรู้ไปใช้ในการปรับปรุงพัฒนางาน เสริมสร้างสมรรถนะและประสบการณ์ในการทำงาน |
38
|
9
|
13
|
0
|
0
|
4.42
|
มาก |
2.2 |
เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนรู้ของบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย |
37
|
18
|
5
|
0
|
0
|
4.53
|
มากที่สุด |
2.3 |
มหาวิทยาลัยมีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เสริมสร้างประสิทธิภาพ เอื้อต่อการถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ |
50
|
5
|
5
|
0
|
0
|
4.75
|
มากที่สุด |
2.4 |
มหาวิทยาลัยเป็นแหล่งความรู้ที่เป็นที่พึ่งของสังคม |
36
|
20
|
4
|
0
|
0
|
4.57
|
มากที่สุด |
2.5 |
มหาวิทยาลัยเกิดการพัฒนามุ่งสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ |
40
|
12
|
0
|
0
|
0
|
4.77
|
มากที่สุด |
รวม |
4.57
|
มากที่สุด |
จากข้อมูลส่วนที่ 2 พบว่า ผลการวิเคราะห์ความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิผลของแผนการจัดการความรู้ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.57 โดยมีความเห็นว่ามหาวิทยาลัยมีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เสริมสร้างประสิทธิภาพ เอื้อต่อการถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนเรียนรู้มากที่สุดมีค่าเฉลี่ย 4.75 รองลงมาได้แก่ มหาวิทยาลัยเกิดการพัฒนามุ่งสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ย 4.62 เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนรู้ของบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย มีค่าเฉลี่ย 4.53 มหาวิทยาลัยเป็นแหล่งความรู้ที่เป็นที่พึ่งของสังคม มีค่าเฉลี่ย 4.53 สามารถนำผลการจัดการความรู้ไปใช้ในการปรับปรุง พัฒนางาน เสริมสร้างสมรรถนะและประสบการณ์ในการทำงาน มีค่าเฉลี่ย 4.42