ผลการประเมิน
ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม
จากการสอบถามระดับความคิดเห็นของบุคลากรของสำนักฯ จำนวน 60 คน มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 56 คน คิดเป็นร้อยละ 93.33 มีรายละเอียดข้อมูลทั่วไปดังนี้
ส่วนที่ 1 ข้อมูลส่วนบุคคล
ข้อมูลส่วนบุคคล |
จำนวน |
ร้อยละ |
เพศ | ||
ชาย |
23 |
41.07 |
หญิง |
33 |
58.93 |
อายุ | ||
ต่ำกว่า 30 ปี |
29 |
51.79 |
31 – 40 ปี |
18 |
32.14 |
41 – 50 ปี |
6 |
10.71 |
มากกว่า 50 ปี |
3 |
5.36 |
ระดับการศึกษา | ||
ต่ำกว่าปริญญาตรี |
0 |
0 |
ปริญญาตรี |
46 |
82.14 |
สูงกว่าปริญญาตรี |
10 |
17.86 |
สภาพการทำงาน | ||
ผู้บริหาร |
4 |
7.14 |
อาจารย์ |
3 |
5.36 |
สายสนับสนุน |
49 |
87.50 |
อื่นๆโปรดระบุ… |
0 |
0 |
จากข้อมูลส่วนที่ 1 จากการแจกแบบประเมินให้กับบุคลากรของสำนักฯ จำนวน 60 คน มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 56 คน คิดเป็นร้อยละ 93.33 เป็นเพศชายจำนวน 23 คน คิดเป็นร้อยละ 41.07 เพศหญิงจำนวน 33 คน คิดเป็นร้อยละ 58.93 เป็นผู้มีอายุต่ำกว่า 30 ปี มากที่สุด จำนวน 29 คน คิดเป็นร้อยละ 51.79 อายุ 31 – 40 ปี จำนวน 18 คน คิดเป็นร้อยละ 32.14 อายุ 41 -50 ปี จำนวน 6 คน คิดเป็นร้อยละ 10.71 และมากกว่า 50 ปี จำนวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 5.36 มีระดับการศึกษาระดับปริญญาตรีมากที่สุด จำนวน 46 คน คิดเป็นร้อยละ 82.14 และสูงกว่าปริญญาตรี จำนวน 10 คน คิดเป็นร้อยละ 17.86 มีสถานภาพการทำงานเป็นสายสนับสนุนมากที่สุด จำนวน 49 คน คิดเป็นร้อยละ 87.50 ผู้บริหาร 4 คน คิดเป็นร้อยละ 7.14 และอาจารย์ จำนวน 3 คน คิดเป็นร้อยละ 5.36
ส่วนที่ 2 ประสิทธิผลของแผนการจัดการความรู้
ประเด็นการประเมิน |
มาก ที่สุด |
มาก |
ปาน กลาง |
น้อย |
น้อย ที่สุด |
ค่า เฉลี่ย |
ระดับ |
|
(ร้อยละ) |
(ร้อยละ) |
(ร้อยละ) |
(ร้อยละ) |
(ร้อยละ) |
(ร้อยละ) |
|||
2.1 |
สามารถนำผลการจัดการความรู้ไปใช้ในการปรับปรุงพัฒนางาน เสริมสร้างสมรรถนะและประสบการณ์ในการทำงาน |
39 (69.64%) |
14 (25.00%) |
3 (5.36%) |
0 (0.00%) |
0 (0.00%) |
4.64 (92.80%) |
มากที่สุด |
2.2 |
เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนรู้ของบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย |
37 (66.07) |
17 (30.36) |
2 (3.57%) |
0 (0.00%) |
0 (0.00%) |
4.63 (92.60%) |
มากที่สุด |
2.3 |
มหาวิทยาลัยมีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เสริมสร้างประสิทธิภาพ เอื้อต่อการถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ |
52 (92.86) |
2 (3.57) |
2 (3.57%) |
0 (0.00%) |
0 (0.00%) |
4.89 (97.80%) |
มากที่สุด |
2.4 |
มหาวิทยาลัยเป็นแหล่งความรู้ที่เป็นที่พึ่งของสังคม |
36 (64.29) |
13 (23.21) |
7 (12.50%) |
0 (0.00%) |
0 (0.00%) |
4.52 (90.40%) |
มากที่สุด |
2.5 |
มหาวิทยาลัยเกิดการพัฒนามุ่งสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ |
42 (75.00) |
14 (25.00) |
0 (0.00%) |
0 (0.00%) |
0 (0.00%) |
4.75 (95.00%) |
มากที่สุด |
รวม |
4.69 (93.80%) |
มากที่สุด |
จากข้อมูลส่วนที่ 2 พบว่า ผลการวิเคราะห์ความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิผลของแผนการจัดการความรู้ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.69 คิดเป็นร้อยละ 93.80 โดยมีความเห็นว่ามหาวิทยาลัยมีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เสริมสร้างประสิทธิภาพ เอื้อต่อการถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนเรียนรู้มากที่สุดมีค่าเฉลี่ย 4.89 คิดเป็นร้อยละ 97.80 รองลงมาได้แก่ มหาวิทยาลัยเกิดการพัฒนามุ่งสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้ มีค่าเฉลี่ย 4.75 คิดเป็นร้อยละ 95.00 อันดับ 3 ได้แก่ สามารถนำผลการจัดการความรู้ไปใช้ในการปรับปรุง พัฒนางาน เสริมสร้างสมรรถนะและประสบการณ์ในการทำงาน มีค่าเฉลี่ย 4.64 คิดเป็นร้อยละ 92.80 อันดับ 4 ได้แก่ เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนรู้ของบุคลากรภายในมหาวิทยาลัย มีค่าเฉลี่ย 4.63 คิดเป็นร้อยละ 92.60 และอันดับสุดท้าย ได้แก่ มหาวิทยาลัยเป็นแหล่งความรู้ที่เป็นที่พึ่งของสังคม มีค่าเฉลี่ย 4.52 คิดเป็น ร้อยละ 90.40