ตัวบ่งชี้ที่ 3.5 ร้อยละของข้อร้องเรียนที่ได้รับการแก้ไข
ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต
สูตรการคำนวณ :
ข้อร้องเรียนที่ได้รับการแก้ไข x 100
ข้อร้องเรียนทั้งหมด
เกณฑ์การประเมิน :
คะแนน 1 |
คะแนน 2 |
คะแนน 3 |
คะแนน 4 |
คะแนน 5 |
70 % |
70-79 % |
80-89 % |
90-99 % |
100 % |
ผลการดำเนินงาน
ในปีงบประมาณ 2553 ห้องสมุดในสังกัดสำนักวิทยบริการบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้รับข้อร้องเรียนจำนวน 7 เรื่อง ห้องสมุดได้ดำเนินการแก้ไขข้อร้องเรียนได้ครบทั้ง 7 เรื่อง หรือคิดเป็นร้อยละ 100 ของข้อร้องเรียนที่ได้รับการแก้ไข
รายการ |
หน่วย |
จำนวน |
|
ตัวตั้ง |
จำนวนข้อร้องเรียนที่ได้รับการแก้ไข |
เรื่อง |
7 |
ตัวหาร |
จำนวนข้อร้องเรียนทั้งหมด |
เรื่อง |
7 |
ผล |
ร้อยละของข้อร้องเรียนที่ได้รับการแก้ไข |
ร้อยละ |
100 |
เป้าหมาย |
ร้อยละของข้อร้องเรียนที่ได้รับการแก้ไข |
ร้อยละ |
80 |
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่า เป้าหมาย (ร้อยละ) |
4 เดือน (1 มิย.53-30 กย.53) |
8 เดือน (1 มิย. 53-31 มค. 54) |
12 เดือน (1 มิย. 53-31 พค. 54) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน |
||||||
12 เดือน งปม. 53
(1 ตค.52-30 กย. 53) |
6 เดือน งปม. 54 (1 ตค.53-31 มีค. 54) |
9 เดือน งปม. 54 (1 ตค.53-31 พค. 54) |
[ ] |
[ ] |
[√] |
|||||
ผล |
คะแนน |
ผล |
คะแนน |
ผล |
คะแนน |
ต่ำกว่าเป้าหมาย |
เท่ากับเป้าหมาย |
สูงกว่าเป้าหมาย |
||
80 |
N/A |
N/A |
N/A |
N/A |
100 |
5 |
||||
รายการหลักฐาน
สวท.3.5-1-1 ข้อร้องเรียนห้องสมุดสาขาพณิชยการพระนคร
สวท.3.5-1-2 ข้อร้องเรียนห้องสมุดกลางเทเวศร์
สวท.3.5-1-3 การแก้ไขข้อร้องเรียน
จุดแข็ง
ห้องสมุดมีช่องทางในการเปิดรับข้อร้องเรียนทั้งทางเว็บบอร์ดของห้องสมุด และกล่องรับความคิดเห็น และกำหนดให้หัวหน้าห้องสมุดแต่ละแห่งเป็นผู้รับผิดชอบในการรวบรวมข้อร้องเรียนจากผู้ใช้บริการเพื่อส่งต่อผู้เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหา
จุดที่ควรพัฒนา
ควรเพิ่มช่องทางการรับข้อร้องเรียนให้มีหลากหลายมากยิ่งขึ้น
แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมจากผลการประเมินตนเองตามมาตรฐาน มทร.พระนคร ปีการศึกษา 2553 | ||
แผน/โครงการ/กิจกรรม |
ผู้รับผิดชอบ |
งปม./ระยะเวลาดำเนินการ |
แผนส่งเสริม
สำรวจช่องทางการรับข้อร้องเรียนให้เพิ่มขึ้นจากเดิม |
|
2554 |
แผนสนับสนุน
มอบหมายงานให้ผู้รับผิดชอบนำไปดำเนินการ |
2554 |