จากการที่มีเหตุน้ำท่วม ทำให้เกิดความเสียหายแก่บ้านเรือนและทรัพย์สิน รัฐบาลประกาศให้เงินช่วยเหลือ 5,000 บาท ผู้ประสบภัยสามารถดาวน์โลดแบบฟอร์มคำร้องเพื่อกรอกข้อมูล และนำไปยื่นที่เขตพร้อมหลักฐาน เพื่อขอหนังสือรับรองผู้ประสบภัย เมื่อยื่นเอกสารให้เขตแล้ว เขตจะมีเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบในพื้นที่จริง เมื่อตรวจสอบเสร็จเรียบร้อยแล้ว เขตจะแจ้งให้มารับเงินในภายหลัง การยื่นเรื่องตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 20 ธันวาคม 2554
เอกสารที่ต้องนำไปยื่นที่เขต
1.สำเนาทะเบียนบ้าน (ฉบับเจ้าบ้าน)
2.สำเนาบัตรประชาชน (ฉบับเจ้าบ้าน)
3. แบบฟอร์มหนังสือมอบอำนาจ (กรณีเจ้าบ้านไม่ได้มายื่นหนังสือที่เขตเองต้องมีหนังสือมอบอำนาจจากเจ้าบ้าน พร้อมกับเขียนข้อความประสงค์ให้บุคคลใดมาดำเนินการขอหนังสือรับรองผู้ประสบภัย พร้อมลงลายมือชื่อผู้มอบอำนาจ)
4.แบบฟอร์มคำร้องขอรับการสงเคราะห์ผู้ประสบภัย (น้ำท่วม)
** คู่มือการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครัวเรือนละ 5,000 บาทสำหรับอุทกภัยในพื้นที่ กทม. **