การจัดประชุมออนไลน์โดย Zoom

เนื่องด้วยมหาวิทยาลัยฯ ได้จัดซื้อลิขสิทธิ์ Zoom จำนวน 2 License จำนวนคนเข้าร่วมที่รองรับ 500 และ 100 คน เพื่อรองรับการจัดประชุมออนไลน์ และกิจกรรมอื่นๆ ของมหาวิทยาลัย หน่วยงานใดหากสนใจใช้บริการสามารถศึกษารายละเอียดได้ดังนี้

เงื่อนไขและคุณสมบัติในการใช้ Zoom

  • จำนวนรองรับผู้เข้าร่วม zoom license ที่ 1 จำนวน 500 คน และ zoom license ที่ 2 จำนวน 100 คน
  • สามารถบันทึก video ในการประชุมได้
  • สามารถแชร์หน้าจอ หรือแชร์ภาพจากกล้องที่ 2 ได้
  • จะต้องมีผู้ควบคุมการประชุมเพื่อ นำเสนอหน้าจอ รายงาน และควบคุมผู้เข้าร่วม
  • ทางสำนักวิทยบริการฯ จะเป็นผู้สร้างห้องประชุม และส่งต่อให้ผู้จัดการประชุมในรูปแบบ URL
  • กรุณาขอ Link Zoom ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันทำการ ( ไม่นับรวมเสาร์ - อาทิตย์)
  • บันทึกการประชุมจะจัดเก็บออนไลน์ 7 วัน หลังจากนั้นจะถูกลบ เนื่องจากมีพื้นที่สำรองข้อมูลจำกัด

กรณีใดที่ไม่จำเป็นต้องใช้ Zoom

  • ผู้เข้าร่วมน้อยกว่า 100 คน ท่านสามารถจัดประชุมโดยใช้ Google Meet แทนได้
  • ไม่จำเป็นต้องมีการบันทึก video ในการประชุม
  • หากมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 500 คน อาจจะต้องใช้ Platform อื่น เช่น facebook live แทน

ปฏิทินการใช้งาน

ขอใช้งาน Zoom

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

  • อีเมล software@rmutp.ac.th หรือ โทรศัพท์เบอร์ต่อ 8000
  • หากต้องการถ่ายทอดสดขึ้น Facebook live ทำให้การติดต่อกลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา โทร 6712
  • ถ้าต้องการไฟล์บันทึการประชุม ต้องทำการขอมาที่อีเมล software@rmutp.ac.th ภายใน 7 วันหลังการประชุม