การจัดประชุมออนไลน์โดย Zoom

เนื่องด้วยมหาวิทยาลัยฯ ได้จัดซื้อลิขสิทธิ์ Zoom จำนวน 2 License จำนวนคนเข้าร่วมที่รองรับ 500 และ 100 คน เพื่อรองรับการจัดประชุมออนไลน์ และกิจกรรมอื่นๆ ของมหาวิทยาลัย หน่วยงานใดหากสนใจใช้บริการสามารถศึกษารายละเอียดได้ดังนี้

เงื่อนไขและคุณสมบัติในการใช้ Zoom

  • จำนวนรองรับผู้เข้าร่วม zoom license ที่ 1 จำนวน 500 คน และ zoom license ที่ 2 จำนวน 100 คน
  • สามารถบันทึก video ในการประชุมได้
  • สามารถแชร์หน้าจอ หรือแชร์ภาพจากกล้องที่ 2 ได้
  • จะต้องมีผู้ควบคุมการประชุมเพื่อ นำเสนอหน้าจอ รายงาน และควบคุมผู้เข้าร่วม
  • ทางสำนักวิทยบริการฯ จะเป็นผู้สร้างห้องประชุม และส่งต่อให้ผู้จัดการประชุมในรูปแบบ URL

กรณีใดที่ไม่จำเป็นต้องใช้ Zoom

  • ผู้เข้าร่วมน้อยกว่า 100 คน ท่านสามารถจัดประชุมโดยใช้ Google Meet แทนได้
  • ไม่จำเป็นต้องมีการบันทึก video ในการประชุม
  • หากมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 500 คน อาจจะต้องใช้ Platform อื่น เช่น facebook live แทน

ปฏิทินการใช้งาน

ขั้นตอนการขอใช้ Zoom

แจ้งความประสงค์มาได้ที่สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

  • อีเมล software@rmutp.ac.th
  • หรือ โทรศัพท์เบอร์ต่อ 8000
  • หรือ กรอกแบบฟอร์มด้านล่าง

หากต้องการถ่ายทอดสดขึ้น Facebook live ทำให้การติดต่อกลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา โทร 6712

โดยแนบข้อมูลดังนี้

  1. ชื่อโครงการ หรือชื่อการประชุม
  2. จำนวนคนเข้าร่วมทั้งหมด
  3. วัน / เวลา ที่จัด
  4. เบอร์โทรติดต่อของผู้ประสานงาน
  5. อีเมลมหาวิทยาลัยของผู้ประสานงาน

แบบฟอร์มการขอใช้งาน Zoom