เนื่องด้วยมหาวิทยาลัยฯ ได้จัดซื้อลิขสิทธิ์ Zoom จำนวน 2 License จำนวนคนเข้าร่วมที่รองรับ 500 และ 100 คน เพื่อรองรับการจัดประชุมออนไลน์ และกิจกรรมอื่นๆ ของมหาวิทยาลัย หน่วยงานใดหากสนใจใช้บริการสามารถศึกษารายละเอียดได้ดังนี้
เงื่อนไขและคุณสมบัติในการใช้ Zoom
- จำนวนรองรับผู้เข้าร่วม zoom license ที่ 1 จำนวน 500 คน และ zoom license ที่ 2 จำนวน 100 คน
- สามารถบันทึก video ในการประชุมได้
- สามารถแชร์หน้าจอ หรือแชร์ภาพจากกล้องที่ 2 ได้
- จะต้องมีผู้ควบคุมการประชุมเพื่อ นำเสนอหน้าจอ รายงาน และควบคุมผู้เข้าร่วม
- ทางสำนักวิทยบริการฯ จะเป็นผู้สร้างห้องประชุม และส่งต่อให้ผู้จัดการประชุมในรูปแบบ URL
กรณีใดที่ไม่จำเป็นต้องใช้ Zoom
- ผู้เข้าร่วมน้อยกว่า 100 คน ท่านสามารถจัดประชุมโดยใช้ Google Meet แทนได้
- ไม่จำเป็นต้องมีการบันทึก video ในการประชุม
- หากมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 500 คน อาจจะต้องใช้ Platform อื่น เช่น facebook live แทน
ปฏิทินการใช้งาน
ขั้นตอนการขอใช้ Zoom
แจ้งความประสงค์มาได้ที่สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
- อีเมล software@rmutp.ac.th
- หรือ โทรศัพท์เบอร์ต่อ 8000
- หรือ กรอกแบบฟอร์มด้านล่าง
หากต้องการถ่ายทอดสดขึ้น Facebook live ทำให้การติดต่อกลุ่มพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา โทร 6712
โดยแนบข้อมูลดังนี้
- ชื่อโครงการ หรือชื่อการประชุม
- จำนวนคนเข้าร่วมทั้งหมด
- วัน / เวลา ที่จัด
- เบอร์โทรติดต่อของผู้ประสานงาน
- อีเมลมหาวิทยาลัยของผู้ประสานงาน
แบบฟอร์มการขอใช้งาน Zoom