รายงานการประเมินตนเอง ปี 2552
รายงานการประเมินตนเอง ปี 2552 |
|||||
สรุปผลคะแนน |
ส่วนที่ 1 |
ส่วนที่ 2 |
ส่วนที่ 3 |
ส่วนที่ 4 |
ส่วนที่ 5 |
รายงานผลการประเมินคุณภาพภายใน ครั้งที่ 1 ปี 2552 |
|||||
รายงานผลการประเมินคุณภาพภายใน ครั้งที่ 2 ปี 2552 |
รายงานค่าใช้จ่ายวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ประจำปีการศึกษา 2552
ส่วนที่ 3.2 ผลการประเมินตนเองตามองค์ประกอบตัวชี้วัด สกอ.
องค์ประกอบที่ 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการ
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 มีการกำหนดปรัชญาหรือปณิธาน ตลอดจนมีกระบวนการพัฒนากลยุทธ์แผนดำเนินงานและมีการกำหนดตัวบ่งชี้เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนให้ครบทุกภารกิจ
ตัวบ่งชี้ที่ 1.2 ร้อยละของการบรรลุเป้าหมายตามตัวบ่งชี้ของการปฏิบัติงานที่กำหนด
ตัวบ่งชี้ที่ 1.3 มีการกำหนดแผนกลยุทธ์ที่เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ(ระดับ) (สมศ. 5.3)
องค์ประกอบที่ 7 การบริหารและการจัดการ
ตัวบ่งชี้ที่ 7.2 ภาวะผู้นำของผู้บริหารทุกระดับของสถาบัน
ตัวบ่งชี้ที่ 7.3 มีการพัฒนาสถาบันสู่องค์การเรียนรู้โดยอาศัยผลการประเมินจากภายในและภายนอก เพื่อสนับสนุนประเด็นยุทธศาสตร์ (สมศ. 5.2)
ตัวบ่งชี้ที่ 7.4 มีระบบและกลไกในการบริหารทรัพยากรบุคคลเพื่อพัฒนาและธำรงรักษาไว้ให้ บุคลากรมีคุณภาพและประสิทธิภาพ
ตัวบ่งชี้ที่ 7.5 ศักยภาพของระบบฐานข้อมูลเพื่อการบริหาร การเรียนการสอน และการวิจัย
ตัวบ่งชี้ที่ 7.6 ระดับความสำเร็จในการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาหลักสูตรการจัดการทั่วไป
ตัวบ่งชี้ที่ 7.8 มีการนำระบบบริหารความเสี่ยงมาใช้ในกระบวนการบริหารการศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 7.9 ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดตัวบ่งชี้และเป้าหมายของระดับองค์กรสู่ระดับบุคคล
ตัวบ่งชี้ที่ 7.12 ร้อยละของบุคลากรประจำสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนาความรู้ หรือทักษะวิชาชีพทั้งในประเทศหรือต่างประเทศ (สมศ. 5.11)
ตัวบ่งชี้ที่ 7.13 ระดับคุณภาพของการพัฒนาบุคลากรของสถาบันอุดมศึกษา (ร้อยละ) (ก.พ.ร.52, 53 ตัวที่ 15)
ตัวบ่งชี้ที่ 7.14 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาระบบฐานข้อมูลด้านนักศึกษา บุคลากร และหลักสูตร การเงิน และระบบภาวการณ์มีงานทำของบัณฑิต
ต้วบ่งชี้ที่ 7.15 ระดับความสำเร็จในการพัฒนาสถาบันสู่ระดับสากล (ก.พ.ร. 52, 53 ตัวที่ 5)
ตัวบ่งชี้ที่ 7.16 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการที่สร้างคุณค่า (ก.พ.ร. 52, 53 ตัวที่ 18) *** ทำไม่ได้ต้อง***รอผลการดำเนินงานการตรวจ กพร.จาก กบ.
องค์ประกอบที่ 8 การเงินและงบประมาณ
ตัวบ่งชี้ที่ 8.7 ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ใช้ในระบบห้องสมุด คอมพิวเตอร์ และศูนย์สารสนเทศต่อนักศึกษา (บาทต่อคน)
องค์ประกอบที่ 9 ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ
ตัวบ่งชี้ที่ 9.1 มีระบบและกลไกการประกันคุณภาพภายในที่เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการบริหารการศึกษา (สมศ. 7.1)
ตัวบ่งชี้ที่ 9.3 ระดับความสำเร็จของการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน (สมศ. 7.2)(ก.พ.ร. 52, 53 ตัวที่ 7.1)
แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมปรับปรุงจากข้อเสนอแนะ
ข้อเสนอแนะจากคณะกรรมการตรวจประเมิน | โครงการ/แผน | ผู้รับผิดชอบ | ระยะเวลาดำเนินการ | หมายเหตุ |
องค์ประกอบที่ 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการ | ||||
1. ควรมีการปรับปรุงแผนเนื่องจากการไม่ได้รับงบประมาณตามแผนที่กำหนด | แผนพัฒนา สำนักได้ปรับโครงการในแผนที่ไม่ได้รับงบประมาณในปี 2552 และเพิ่มโครงการในแผนที่ได้รับงบประมาณในปี 2552 เช่น งานด้านการผลิตสื่อการเรียนการสอน e-Learning ให้สอดคล้องกับภาระกิจและยุทธศาสตร์ใหม่ของมหาวิทยาลัย |
สวท. | ปีการศึกษา 2552 | |
องค์ประกอบที่ 7 การบริหารและจัดการ | ||||
1. ควรมีระบบที่เปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกทั่วไปได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการดำเนินงานของหน่วยงาน เพื่อนำไปกำหนดแนวทางหรือแผนการบริหารงาน | แผนพัฒนา สำนักได้แต่งตั้งคณะกรรมการสำนักจากบุคคลภายนอกหน่วยงาน คณะกรรมการดังกล่าวมาจาก กองคลัง กองบริหารงานบุคคล กองแผนงาน เป็นต้น เพื่อแสดงความคิดเห็นและให้แนวทางในการบริหารงานของสำนัก |
สวท. | ปีการศึกษา 2552 | |
2. ควรนำผลการประเมิน ความพึงพอใจมาปรับปรุงเพื่อพัฒนาการดำเนินงาน | แผนพัฒนา สำนักได้นำผลการประเมินความพึงพอใจมาปรับปรุงการดำเนินการพัฒนาระบบบริการข้อมูลสารสนเทศให้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้มากขึ้น เช่น ปรัปปรุง Website ของมหาวิทยาลัยให้สอดคล้องกับภาระกิจหลักของมหาวิทยาลัย เน้นให้ข้อมูลข่าวสารงานบริการนักศึกษา งานศึกษาต่อ งานประกันคุณภาพ |
สวท. | ปีการศึกษา 2552 | |
องค์ประกอบที่ 8 การเงินและงบประมาณ | ||||
1. ควรมีหน่วยตรวจสอบระบบการใช้เงินภายในหน่วยงาน 2. ควรมีการติดตามผลการใช้ทรัพยากรร่วมกัน เพื่อสนับสนุนการใช้ทรัพยากรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด |
แผนพัฒนา สำนักมีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบระบบการใช้ทรัพยากรภายในสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มีหน้าที่ 1.ติดตามและรายงานผลการใช้จ่ายเงินในทุกโครงการ ทั้งเงินในงบประมาณและเงินรายได้ 2.จัดทำฐานข้อมูลครุภัณฑ์ของสำนักและตารางการใช้ห้องปฎิบัติการคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้งานร่วมกันได้ 3.ติดตามผลการใช้ครุภัณฑ์ของสำนัก ระหว่างศูนย์และหน่วยงานภายในของสำนัก ให้สามารถใช้งานร่วมกันได้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด |
สวท. | ปีการศึกษา 2552 | |
องค์ประกอบที่ 9 ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ | ||||
1. การประกันคุณภาพการศึกษาภายในควรตั้งเป้าหมายในระดับ 5 เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ดำเนินงานได้ถึงระดับ 5 | แผนพัฒนา สำนักปรับเป้าหมายการประกันคุณภาพการศึกษาภายในเป็นระดับ 5 ในปีการศึกษา 2552 |
สวท. | ปีการศึกษา 2552 | |
2. ควรมีการนำ IT มาใช้เพื่อง่ายต่อการเก็บข้อมูลและการนำไปใช้ในการอ้างอิง | แผนพัฒนา สำนักได้พัฒนา 1. โปรแกรมระบบติดตาม กพร. 2. โปรแกรมระบบติดตามผลการปฎิบัติราชการ 3. โปรแกรมระบบงานสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ 4. รายงานการประเมินตนเองบน Website ของ สวท. |
สวท. | ปีการศึกษา 2552 |