SAR Dir C3

ตัวชี้วัดที่ C3 ระดับสมรรถนะการสั่งสมความเชี่ยวชาญในงานอาชีพ (Expertise)

เกณฑ์มาตรฐาน :

[  ] ระดับที่ 0 : ไม่แสดงสมรรถนะด้านนี้อย่างชัดเจน
[√] ระดับที่ 1 : แสดงความสนใจและติดตามความรู้ใหม่ๆ ในสาขาอาชีพของตน/ที่เกี่ยวข้อง
[√] ระดับที่ 2 : แสดงสมรรถนะระดับที่ 1 และมีความรู้ในวิชาการ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ในสาขาอาชีพของตนเอง
[√] ระดับที่ 3 : แสดงสมรรถนะระดับที่ 2 และสามารถนำความรู้ วิทยากร หรือเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ได้ศึกษามาปรับใช้กับการทำงาน
[√] ระดับที่ 4 : แสดงสมรรถนะระดับที่ 3 และศึกษา พัฒนาตนเองให้มีความรู้ และความเชี่ยวชาญในงานมากขึ้นทั้งในเชิงลึกและเชิงกว้างอย่างต่อเนื่อง
[  ] ระดับที่ 5 : แสดงสมรรถนะระดับที่ 4 และสนับสนุนการทำงานของคนในองค์กรที่เน้นความเชี่ยวชาญในวิทยากรด้านต่างๆ

เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน 1 คะแนน 2 คะแนน 3 คะแนน 4 คะแนน 5
มีการดำเนินการระดับ 0 มีการดำเนินการระดับ 1 มีการดำเนินการระดับ 2 มีการดำเนินการระดับ 3 มีการดำเนินการระดับ 4

ผลการดำเนินการ :

ระดับที่ 1 กระตือรือร้นในการศึกษาหาความรู้ สนใจเทคโนโลยีและองค์ความรู้ใหม่ๆ ในสาขาอาชีพของตน
พฤติกรรม ติดตามเทคโนโลยี และความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมอด้วยการสืบค้นข้อมูลจากแหล่งต่างๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติราชการ และพัฒนาความรู้ความสามารถของตนให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการเข้าร่วมสัมมนาทางวิชาการต่างๆ
ระดับที่ 2 รอบรู้เท่าทันเทคโนโลยีหรือองค์ความรู้ใหม่ๆ ในสาขาอาชีพของตนและที่เกี่ยวข้อง หรืออาจมีผลกระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ของตน
พฤติกรรม รับรู้ถึงแนวโน้มวิทยาการที่ทันสมัย และเกี่ยวข้องกับงานของตน อย่างต่อเนื่อง เช่น การปรับเปลี่ยนระบบ email ของมหาวิทยาลัยเป็น mail.google.com/a/rmutp.ac.th/ ซึ่งเป็น Cloud Technology
ระดับที่ 3 สามารถนำวิชาการ ความรู้ หรือเทคโนโลยีใหม่ๆ มาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้
พฤติกรรม สามารถนำวิชาการ ความรู้ หรือเทคโนโลยีใหม่ๆ มาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ราชการได้  โดยการนำความรู้ที่ได้จากการเข้าร่วมสัมมนาทางวิชาการต่างๆ มาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติราชการ เช่น นำเทคโนโลยีการเข้ารหัสข้อมูลมาใช้ภายในมหาวิทยาลัย เพื่อเตรียมรองรับการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์
ระดับที่ 4 มีความเชี่ยวชาญในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับงานหลายด้าน (สหวิทยาการ) และสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ให้ปฏิบัติได้อย่างกว้างขวางครอบคลุม
พฤติกรรม สามารถนำความรู้เชิงบูรณาการของตนไปใช้ในการสร้างระบบงาน เพื่อสนองตอบต่อภารกิจของมหาวิทยาลัย โดยนำความรู้ในเชิงบริหารกับความรู้ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศมาสร้างระบบงานต่างๆ ให้กับมหาวิทยาลัย เช่น ระบบติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการ ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์ ระบบงานบริหารองค์กรอย่างชาญฉลาด (BI)

ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย :

ค่าเป้าหมาย(คะแนน) 6 เดือน *(2 สค.53 – 1 กพ.54) 12 เดือน(2 สค.53 – 1 สค.54) การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน
[√]
ผล คะแนน ผล คะแนน ต่ำกว่าเป้าหมาย เท่ากับเป้าหมาย สูงกว่าเป้าหมาย
4 4 5

Leave a Reply