ตัวบ่งชี้ที่ 3.4 ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการให้บริการห้องสมุด
ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต
สูตรในการคำนวณ :
ผลรวมระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการให้บริการของห้องสมุดทุกครั้งที่ประเมิน
จำนวนครั้งของการประเมินทั้งหมดในปีที่ประเมิน
เกณฑ์การประเมิน :
คะแนน 1 |
คะแนน 2 |
คะแนน 3 |
คะแนน 4 |
คะแนน 5 |
1.00-1.50 |
1.51-2.50 |
2.51-3.50 |
3.51-4.50 |
4.51-5.00 |
ผลการดำเนินงาน
ห้องสมุดทุกแห่งในสังกัดสำนักวิทยบริการฯ ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการให้บริการประจำปี 2553 โดยจะคิดจากค่าเฉลี่ยของความพึงพอใจซึ่งเทียบจากค่า 5 ระดับและพิจารณา 5 ประเด็นหลัก ได้แก่ ความพึงพอใจด้านทรัพยากรสารสนเทศห้องสมุด ความพึงพอใจด้านกระบวนการ / ขั้นตอนการให้บริการ ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ความพึงพอใจด้านสถานที่/สิ่งอำนวยความสะดวก และความพึงพอใจด้านการประชาสัมพันธ์ ซึ่งจะทำการสำรวจผ่านระบบ แบบสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้บริการห้องสมุดออนไลน์ ในเว็บไซต์ห้องสมุด และแจกแบบฟอร์มสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้ห้องสมุดแก่ผู้มาใช้บริการในห้องสมุด (เมื่อได้แบบสำรวจคืนมาแล้ว เจ้าหน้าที่จะบันทึกผลการประเมินลงในแบบสำรวจผ่านเว็บไซต์ เพื่อจะให้มีการคำนวณผลออกมาโดยอัตโนมัติ) โดยจะทำการสำรวจปีละ 3 ครั้ง ดังนี้ ครั้งที่ 1 (ช่วงเวลา เดือนมิถุนายน – กันยายน) ได้ค่าเฉลี่ยรวม 4.56 ครั้งที่ 2 (ช่วงเวลา เดือนตุลาคม – มกราคม) ได้ค่าเฉลี่ยรวม 4.59 และ ครั้งที่ 3 (ช่วงเวลา เดือนกุมภาพันธ์ – พฤษภาคม) ได้ค่าเฉลี่ยรวม 4.63 หากนำมาค่าเฉลี่ยการประเมินทั้ง 3 ครั้งมารวมกันจะได้ค่าเฉลี่ยรวม 13.78 และหากคำนวณตามสูตรจะก็จะได้ค่าเฉลี่ยผลการประเมินในภาพรวมทั้ง 5 ด้านเท่ากับ 4.59
รายการ |
หน่วย |
จำนวน |
|
ตัวตั้ง |
ผลรวมระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการให้บริการของห้องสมุด |
ค่าเฉลี่ย |
13.78 |
ตัวหาร |
จำนวนครั้งของการประเมินทั้งหมด |
ครั้ง |
3 |
ผล |
ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้ใช้บริการห้องสมุด |
ค่าเฉลี่ย |
4.59 |
เป้าหมาย |
ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้งานบริการห้องสมุด |
คะแนน |
4 |
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่า เป้าหมาย (คะแนน) |
4 เดือน (1 มิย.53-30 กย.53) |
8 เดือน (1 มิย. 53-31 มค. 54) |
12 เดือน (1 มิย. 53-31 พค. 54) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน |
||||||
12 เดือน งปม. 53 (1 ตค.52-30 กย. 53) |
6 เดือน งปม. 54 (1 ตค.53-31 มีค. 54) |
9 เดือน งปม. 54 (1 ตค.53-31 พค. 54) |
[ ] |
[ ] |
[√] |
|||||
ผล |
คะแนน |
ผล |
คะแนน |
ผล |
คะแนน |
ต่ำกว่าเป้าหมาย |
เท่ากับเป้าหมาย |
สูงกว่าเป้าหมาย |
||
4 |
N/A |
N/A |
N/A |
N/A |
4.59 |
5 |
||||
รายการหลักฐาน
สวท.3.4-1-1 แบบฟอร์มสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการห้องสมุดในสังกัดสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
สวท.3.4-1-2 แบบสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้บริการห้องสมุดออนไลน์
สวท.3.4-1-3 ผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการห้องสมุดในสังกัดประจำปีการศึกษา 2553
สวท.3.4-1-4 ผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการห้องสมุดในสังกัดครั้งที่ 1 (ช่วงเวลาเดือนมิถุนายน – เดือนกันยายน)
สวท.3.4-1-5 ผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการห้องสมุดในสังกัดครั้งที่ 2 (ช่วงเวลาเดือนตุลาคม – เดือนมกราคม)
สวท.3.4-1-6 ผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการห้องสมุดในสังกัดครั้งที่ 1 (ช่วงเวลาเดือนกุมภาพันธ์ – เดือนพฤษภาคม)
จุดแข็ง
มีการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการห้องสมุดทุกปีการศึกษา
จุดที่ควรพัฒนา
ควรนำข้อเสนอแนะของผู้ใช้ห้องสมุดมาปรับปรุงการทำงาน
แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมจากผลการประเมินตนเองตามมาตรฐาน มทร.พระนคร ปีการศึกษา 2553 | ||
แผน/โครงการ/กิจกรรม |
ผู้รับผิดชอบ |
งปม./ระยะเวลาดำเนินการ |
แผนส่งเสริม
มีการวางแผนนำข้อเสนอแนะของผู้ใช้ห้องสมุดมาปรับปรุงการทำงาน |
|
2554 |
แผนสนับสนุน
ดำเนินการนำข้อเสนอแนะของผู้ใช้ห้องสมุดมาปรับปรุงการทำงาน |
2554 |