ตัวบ่งชี้ที่ 4.5 จำนวนสื่ออิเล็กทรอนิกส์แบบ e-Learning ที่นำไปใช้เพื่อการเรียนการสอน
ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต
เกณฑ์การประเมิน :
คะแนน 1 | คะแนน 2 | คะแนน 3 | คะแนน 4 | คะแนน 5 |
ต่ำกว่า 10 วิชา | 11 – 13 วิชา | 14 – 16 วิชา | 17 – 19 วิชา | 20 วิชาขึ้นไป |
ผลการดำเนินงาน
กลุ่มงานพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ผลิตสื่ออิเล็กทรอนิกส์แบบ e-Learning ที่นำไปใช้เพื่อการเรียนการสอนออนไลน์ ปีการศึกษา 2554 จำนวนทั้งหมด 59 รายวิชา โดยแยกตามคณะต่างๆ ได้แก่
1. คณะครุศาสตรอุตสาหกรรม จำนวน 7 รายวิชา
2. คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน จำนวน 14 รายวิชา
3. คณะบริหารธุรกิจ จำนวน 3 รายวิชา
4. คณะวิศวกรรมศาสตร์ จำนวน 3 รายวิชา
5. คณะศิลปศาสตร์ จำนวน 5 รายวิชา
6. คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ จำนวน 6 รายวิชา
7. คณะวิทยาศาสตรและเทคโนโลยี จำนวน 21 รายวิชา
ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย
ค่า
เป้าหมาย (วิชา) |
4 เดือน
(1 มิย.54-30 กย.54) |
8 เดือน
(1 มิย. 54-31 มค. 55) |
12 เดือน
(1 มิย. 54-31 พค. 55) |
การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน | ||||||
12 เดือน งปม. 53
(1 ตค.53-30 กย. 54) |
6 เดือน งปม. 54
(1 ตค.54-31 มีค. 55) |
9 เดือน งปม. 54
(1 ตค.54-31 พค. 55) |
[ ] | [ ] | [√] | |||||
ผล | คะแนน | ผล | คะแนน | ผล | คะแนน | ต่ำกว่าเป้าหมาย | เท่ากับเป้าหมาย | สูงกว่าเป้าหมาย | ||
10 | N/A | N/A | N/A | N/A | 59 | 5 |
รายการหลักฐาน
สวท.4.5-1-1 รายงานสรุปจำนวนสื่ออิเล็กทรอนิกส์แบบ e-Learning ที่นำไปใช้เพื่อการเรียนการสอน
สวท.4.5-1-2 คณะครุศาสตรอุตสาหกรรม
สวท.4.5-1-3 คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน
จุดแข็ง
- มีความพร้อมทางด้านสถานที่และอุปกรณ์ในการผลิตสื่ออิเล็กทรอนิกส์ แบบ e-Learning เพื่อแนะนำให้อาจารย์นำสื่อไปใช้เพื่อการเรียนการสอนออนไลน์
- มีเว็บไซต์ระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ที่ใช้งานง่าย โดยมีคู่มือและวิดีโอสาธิตการใช้งาน
- มีเจ้าหน้าที่บริการและช่วยเหลืออาจารย์ในการสร้างรายวิชา สร้างเนื้อหา รวมทั้งการใช้งานระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์
จุดที่ควรพัฒนา
- ควรมีนโยบายให้อาจารย์จัดการเรียนการสอนโดยผสมผสานระบบ e-Learning ร่วมกับการเรียนการสอนแบบปกติในชั้นเรียน
- ควรมีการจัดอบรมด้านวิธีการผลิตสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพื่อการเรียนการสอน e-Learning และการจัดการศึกษาแบบ e-Learning แก่บุคลากรเพิ่มเติม
- ให้ความรู้ ชี้ให้เห็นถึงประโยชน์และกระตุ้นการใช้ e-Learning ของอาจารย์ประจำวิชา กับนักศึกษา
แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมจากผลการประเมินตนเองตามมาตรฐาน มทร.พระนคร ปีการศึกษา 2554 | ||
แผน/โครงการ/กิจกรรม | ผู้รับผิดชอบ | งปม./ระยะเวลาดำเนินการ |
แผนส่งเสริม
|
– ผอ. สวท.
– รองฝ่ายวิทยบริการและนวัตกรรมการศึกษา – งานพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา |
2555 |
แผนสนับสนุน
|
2555 |