SAR Dir ข้อ 2.1

ตัวชี้วัดที่ 2.1 ระดับความสำเร็จการปฏิบัติงานตามวิสัยทัศน์ นโยบาย แผนบริหารจัดการและแผนพัฒนาที่ผ่านการสรรหา

เกณฑ์มาตรฐาน :

 

[  ] ระดับที่ 0 : ไม่แสดงสมรรถนะด้านนี้อย่างชัดเจน
[√] ระดับที่ 1 : มีการกำหนดกลยุทธ์การปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ นโยบาย แผนบริหารจัดการและแผนพัฒนาที่ผ่านการสรรหา
[√] ระดับที่ 2 : สร้างระบบการมีส่วนร่วมของบุคลากรในการปฏิบัติตามกลยุทธ์ที่กำหนดอย่างครบถ้วนสมบูรณ์และบุคลากรไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง
[√] ระดับที่ 3 : มีการประเมินความพึงพอใจของบุคลากรในหน่วยงาน โดยอยู่ในระดับดีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
[√] ระดับที่ 4 : ผลการดำเนินงานบรรลุตามวัตถุประสงค์ตามคำสัญญาที่แถลงต่อสภาในการสรรหาไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
[  ] ระดับที่ 5 : ผลการดำเนินงานจากข้อ 4 ส่งผลกระทบที่เกิดประโยชน์และสร้างคุณค่าต่อสังคม จนเป็นที่ยอมรับในระดับชาติหรือนานาชาติเชิงประจักษ์

 

เกณฑ์การประเมิน : 

 

คะแนน 1

คะแนน 2

คะแนน 3

คะแนน 4

คะแนน 5

มีการดำเนินการ

ระดับ 0

มีการดำเนินการ

ระดับ 1

มีการดำเนินการ

ระดับ 2 

มีการดำเนินการ

ระดับ 3 

มีการดำเนินการ

ระดับ 4

 

ผลการดำเนินการ :

  

ระดับที่ 1 มีการกำหนดกลยุทธ์การปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ นโยบาย แผนบริหารจัดการและแผนพัฒนาที่ผ่านการสรรหา
พฤติกรรม มีการทำแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ฉบับ พ.ศ. 2554-2557)  โดยกำหนด    กลยุทธ์การปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ นโยบาย แผนบริหารจัดการและแผนพัฒนาที่ผ่านการสรรหา (สวท. 2.1-1-1), (สวท. 2.1-1-2)
ระดับที่ 2 สร้างระบบการมีส่วนร่วมของบุคลากรในการปฏิบัติตามกลยุทธ์ที่กำหนดอย่างครบถ้วนสมบูรณ์และบุคลากรไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง
พฤติกรรม  มีระบบและกลไกขับเคลื่อนกลยุทธ์ ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ และมีการ deploy นโยบาย/ตัวบ่งชี้เฉพาะ (KPI) ตามโครงสร้างการบริหารสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ อย่างครบถ้วนสมบูรณ์และบุคลากรไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง (สวท. 2.1-2-1), (สวท. 2.1-2-2) , (สวท. 2.1-2-3)
ระดับที่ 3 มีการประเมินความพึงพอใจของบุคลากรในหน่วยงาน โดยอยู่ในระดับดีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80
พฤติกรรม ผลการประเมินความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของบุคลากร อยู่ที่ 4.50 (สวท. 2.1-3-1) ผลการประเมินเพื่อสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับภาวะผู้นำของผู้นำหรือผู้บริหาร อยู่ที่ 4.55 (สวท. 2.1-3-1)
ระดับที่ 4 ผลการดำเนินงานบรรลุตามวัตถุประสงค์ตามคำสัญญาที่แถลงต่อสภาในการสรรหาไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของแผนปฏิบัติงานตามวิสัยทัศน์ กลยุทธ์ แผนบริหารจัดการ และแผนพัฒนาที่ผ่านการสรรหา
 
พฤติกรรม ผลการดำเนินงาน ปี 2554 บรรลุตามวัตถุประสงค์ ร้อยละ 100 (สวท. 2.1-4-1)

กลยุทธ์

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

ตัวชี้วัดมหาวิทยาลัย

แผนปี 54

(โครงการ)

ผลปี 54

(โครงการ)

1. พัฒนาระบบห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์ (e-Library) 1.2.2 จำนวนทรัพยากรห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์

3

3

2. พัฒนาการเรียนรู้โดยใช้ ICT เป็นฐาน (IT-Based Learning) 1.2.3 จำนวนทรัพยากรเพื่อการพัฒนาการเรียนรู้ โดยใช้ ICT เป็นฐาน

4

4

3. พัฒนาการจัดการความรู้โดยใช้ ICT เป็นฐาน (ICT-Based Knowledge) 1.2.5 จำนวนทรัพยากรเพื่อการพัฒนาการจัดการความรู้โดยใช้ ICT เป็นฐาน 

1

1

4. พัฒนาศูนย์สารนิเทศและการบริการวิชาการ (e-Resources) 3.1.4 จำนวนทรัพยากรของศูนย์สารนิเทศและการบริการวิชาการ

1

1

5. พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้าน ICT เพื่อการบริหารจัดการและการให้บริการทางการศึกษา (e-Management Infrastructure) 1.3.5 จำนวนทรัพยากร ICT เพื่อการบริหารจัดการและการให้บริการทางการศึกษา

2

2

6. พัฒนาสถาปัตยกรรมของระบบ ICT (ICT Architecture) 1.3.1 จำนวนมาตรฐานและระบบสถาปัตยกรรมของระบบ ICT

6

6

7. พัฒนาระบบความมั่นคงปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Security) 1.3.5 ระบบความมั่นคงปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศ

1

1

9. พัฒนาระบบการบริหารจัดการและการให้บริการทางการศึกษาโดยใช้ ICT เป็นฐาน (ICT-Based Management) 1.3.3 จำนวนระบบการบริหารจัดการและการให้บริการทางการศึกษาโดยใช้  ICT เป็นฐาน

1

1

รวม (โครงการทุกตัวชี้วัด)

19

19

     

 

 

ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย :

 

ค่าเป้าหมาย

(คะแนน)

6 เดือน *

(2 สค.53 – 1 กพ.54)

12 เดือน

(2 สค.53 – 1 สค.54)

การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน 

   

[√]

ผล

คะแนน

ผล

คะแนน

ต่ำกว่าเป้าหมาย 

เท่ากับเป้าหมาย 

สูงกว่าเป้าหมาย 

4

4

5

 

รายการหลักฐาน  :

สวท. 2.1-1-1  แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ฉบับ พ.ศ. 2554-2557)

สวท. 2.1-1-2 การนำเสนอวิสัยทัศน์ เพื่อรับการสรรหาผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

 

สวท. 2.1-2-1 ระบบและกลไกขับเคลื่อนกลยุทธ์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

สวท. 2.1-2-2 นโยบาย ตัวบ่งชี้เฉพาะ (KPI) สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

สวท. 2.1-2-3 โครงสร้างการบริหารสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

 

สวท. 2.1-3-1 ผลการประเมินความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของบุคลากร 

สวท. 2.1-3-2 ผลการประเมินความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของบุคลากร

 

สวท. 2.1-4-1 แผนปฏิบัติงานตามวิสัยทัศน์ กลยุทธ์ แผนบริหารจัดการ และแผนพัฒนาที่ผ่านการสรรหา

Leave a Reply