KPI ปี 2554 ข้อ 4.4

ตัวบ่งชี้ที่ 4.4 จำนวนครั้งของการเข้าใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์แบบ e-Learning

ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต

เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน 1 คะแนน 2 คะแนน 3 คะแนน 4 คะแนน 5
ต่ำกว่า 7,000 ครั้ง 7,000 ครั้ง 8,000 ครั้ง 9,000 ครั้ง 10,000 ครั้ง

ผลการดำเนินงาน

จำนวนครั้งของการเข้าใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์แบบ e-Learning ในระบบจัดการเรียนการสอน e-Learning ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร จำนวนทั้งสิ้น 30,301 ครั้ง ซึ่งเป็นการนับจำนวนครั้งของการใช้งานที่ผู้ชมไม่ซ้ำกัน

ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย

ค่า

เป้าหมาย

(ครั้ง)

4 เดือน

(1 มิย.54-30 กย.54)

8 เดือน

(1 มิย. 54-31 มค. 55)

12 เดือน

(1 มิย. 54-31 พค. 55)

การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน
12 เดือน  งปม. 53

(1 ตค.53-30 กย. 54)

6 เดือน งปม. 54

(1 ตค.54-31 มีค. 55)

9 เดือน งปม. 54

(1 ตค.54-31 พค. 55)

[ ] [ ] []
ผล คะแนน ผล คะแนน ผล คะแนน ต่ำกว่าเป้าหมาย เท่ากับเป้าหมาย สูงกว่าเป้าหมาย
8,000 N/A N/A N/A N/A 30,301 ครั้ง 5

รายการหลักฐาน

สวท.4.4-1-1  รายงานจำนวนครั้งของการเข้าใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์แบบ e-Learning

จุดแข็ง

  1. มีเว็บไซต์ระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ที่ใช้งานง่าย โดยมีคู่มือและวิดีโอสาธิตการใช้งาน
  2. มีบุคลากรที่สามารถให้คำแนะนำการใช้งานและแก้ปัญหาแก่นักศึกษาและอาจารย์ ด้านระบบ e-Learning

จุดที่ควรพัฒนา

  1. มหาวิทยาลัยควรมีนโยบายให้อาจารย์จัดการเรียนการสอนโดยผสมผสานระบบ e-Learning ร่วมกับการเรียนการสอนแบบปกติในชั้นเรียน
  2. ปรับปรุงเว็บไซต์ระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ให้สะดวกแก่การใช้งานมากยิ่งขึ้น และให้ข้อมูลที่ทันสมัยอยู่เสมอ
แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมจากผลการประเมินตนเองตามมาตรฐาน มทร.พระนคร ปีการศึกษา 2554
แผน/โครงการ/กิจกรรม ผู้รับผิดชอบ งปม./ระยะเวลาดำเนินการ
แผนส่งเสริม

  1. ส่งเสริมให้มีการจัดการเรียนการสอนด้วยระบบ e-Learning
– ผู้อำนวยการ สวท.

– รองฝ่ายวิทยบริการและนวัตกรรมการศึกษา

– งานพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา

2555
แผนพัฒนา

  1. สนับสนุนให้แต่ละคณะมีการจัดการเรียนการสอนด้วยระบบ e-Learning
  2. สนับสนุนให้มีการประชาสัมพันธ์และให้ความรู้ด้านกระบวน การเรียนการสอนแบบ e-Learning ให้แก่อาจารย์และนักศึกษาเพื่อให้เห็นคุณค่าและประโยชน์ของ e-Learning
  3. สนับสนุนการปรับปรุงเว็บไซต์ระบบจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ให้สะดวก และให้ข้อมูลที่ทันสมัยอยู่เสมอ
2555