KPI ปี 2553 ข้อ 3.4

ตัวบ่งชี้ที่ 3.4  ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการให้บริการห้องสมุด

ชนิดของตัวบ่งชี้ : ผลผลิต

สูตรในการคำนวณ :

ผลรวมระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการให้บริการของห้องสมุดทุกครั้งที่ประเมิน

จำนวนครั้งของการประเมินทั้งหมดในปีที่ประเมิน

เกณฑ์การประเมิน :

คะแนน 1

คะแนน 2

คะแนน 3

คะแนน 4

คะแนน 5

1.00-1.50

1.51-2.50

2.51-3.50

3.51-4.50

4.51-5.00

ผลการดำเนินงาน

ห้องสมุดทุกแห่งในสังกัดสำนักวิทยบริการฯ ดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการให้บริการประจำปี 2553 โดยจะคิดจากค่าเฉลี่ยของความพึงพอใจซึ่งเทียบจากค่า 5 ระดับและพิจารณา 5 ประเด็นหลัก ได้แก่ ความพึงพอใจด้านทรัพยากรสารสนเทศห้องสมุด    ความพึงพอใจด้านกระบวนการ / ขั้นตอนการให้บริการ   ความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ    ความพึงพอใจด้านสถานที่/สิ่งอำนวยความสะดวก  และความพึงพอใจด้านการประชาสัมพันธ์  ซึ่งจะทำการสำรวจผ่านระบบ แบบสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้บริการห้องสมุดออนไลน์ ในเว็บไซต์ห้องสมุด และแจกแบบฟอร์มสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้ห้องสมุดแก่ผู้มาใช้บริการในห้องสมุด  (เมื่อได้แบบสำรวจคืนมาแล้ว เจ้าหน้าที่จะบันทึกผลการประเมินลงในแบบสำรวจผ่านเว็บไซต์ เพื่อจะให้มีการคำนวณผลออกมาโดยอัตโนมัติ) โดยจะทำการสำรวจปีละ 3 ครั้ง  ดังนี้  ครั้งที่ 1 (ช่วงเวลา เดือนมิถุนายน – กันยายน) ได้ค่าเฉลี่ยรวม 4.56 ครั้งที่ 2 (ช่วงเวลา เดือนตุลาคม – มกราคม)  ได้ค่าเฉลี่ยรวม 4.59 และ ครั้งที่ 3 (ช่วงเวลา เดือนกุมภาพันธ์ – พฤษภาคม) ได้ค่าเฉลี่ยรวม 4.63 หากนำมาค่าเฉลี่ยการประเมินทั้ง 3 ครั้งมารวมกันจะได้ค่าเฉลี่ยรวม 13.78 และหากคำนวณตามสูตรจะก็จะได้ค่าเฉลี่ยผลการประเมินในภาพรวมทั้ง 5 ด้านเท่ากับ 4.59

รายการ

หน่วย

จำนวน

ตัวตั้ง

ผลรวมระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการต่อการให้บริการของห้องสมุด

ค่าเฉลี่ย

13.78

ตัวหาร

จำนวนครั้งของการประเมินทั้งหมด

ครั้ง

3

ผล

ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของผู้ใช้บริการห้องสมุด

ค่าเฉลี่ย

4.59

เป้าหมาย

ระดับความพึงพอใจของผู้ใช้งานบริการห้องสมุด

คะแนน

4

ประเมินตนเอง/การบรรลุเป้าหมาย

ค่า

เป้าหมาย

(คะแนน)

4 เดือน

(1 มิย.53-30 กย.53)

8 เดือน

(1 มิย. 53-31 มค. 54)

12 เดือน

(1 มิย. 53-31 พค. 54)

การบรรลุเป้าหมาย 12 เดือน

12 เดือน  งปม. 53

(1 ตค.52-30 กย. 53)

6 เดือน งปม. 54

(1 ตค.53-31 มีค. 54)

9 เดือน งปม. 54

(1 ตค.53-31 พค. 54)

[ ]

[ ]

[]

ผล

คะแนน

ผล

คะแนน

ผล

คะแนน

ต่ำกว่าเป้าหมาย  

เท่ากับเป้าหมาย

สูงกว่าเป้าหมาย 

4

N/A

N/A

N/A

N/A

4.59

5

รายการหลักฐาน

สวท.3.4-1-1 แบบฟอร์มสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการห้องสมุดในสังกัดสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

สวท.3.4-1-2  แบบสำรวจความพึงพอใจผู้ใช้บริการห้องสมุดออนไลน์

สวท.3.4-1-3 ผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการห้องสมุดในสังกัดประจำปีการศึกษา 2553

สวท.3.4-1-4  ผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการห้องสมุดในสังกัดครั้งที่ 1 (ช่วงเวลาเดือนมิถุนายน – เดือนกันยายน)

สวท.3.4-1-5  ผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการห้องสมุดในสังกัดครั้งที่ 2 (ช่วงเวลาเดือนตุลาคม – เดือนมกราคม)

สวท.3.4-1-6  ผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการห้องสมุดในสังกัดครั้งที่ 1 (ช่วงเวลาเดือนกุมภาพันธ์ – เดือนพฤษภาคม)

จุดแข็ง

มีการสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการห้องสมุดทุกปีการศึกษา

จุดที่ควรพัฒนา

ควรนำข้อเสนอแนะของผู้ใช้ห้องสมุดมาปรับปรุงการทำงาน

แนวทางแก้ไข สนับสนุนและแผนการพัฒนาส่งเสริมจากผลการประเมินตนเองตามมาตรฐาน มทร.พระนคร ปีการศึกษา 2553

แผน/โครงการ/กิจกรรม

ผู้รับผิดชอบ

งปม./ระยะเวลาดำเนินการ

แผนส่งเสริม

มีการวางแผนนำข้อเสนอแนะของผู้ใช้ห้องสมุดมาปรับปรุงการทำงาน

  1. ผศ.สุธาทิพย์  เกียรติวานิช
  2. นางสายธาร  สุเมธอธิคม
  3. น.ส.โสภา  ไทยลา
  4. น.ส.กมร  สุประภารพงษ์
  5. นางบัวระภา  กลยนีย์
  6. น.ส.รัตดา    พุทธะศรีเมือง
  7. น.ส.นฤมล  โตเจริญ

2554

แผนสนับสนุน

ดำเนินการนำข้อเสนอแนะของผู้ใช้ห้องสมุดมาปรับปรุงการทำงาน

2554

Leave a Reply